ใกล้สงกรานต์โจรเริ่มเหิมหาเงินลักปั้มน้ำ-สายไฟในสวนสารวัตรกำนัน

1222
1
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 8 เม.ย.65 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก นายบรรจง ศรีธิยศ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.กาญจนา อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ว่ามีคนร้ายขโมยปั้มน้ำและสายไฟ พื้นที่ ม.5 บ้านกวาว ต.กาญจนา จึงประสาน ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ร่วมตรวจสอบเหตุร่วมกับ ร.ต.อ.ถิรชัย แม่หล่าย สายตรวจ ต.เหมืองหม้อ ร.ต.ต.นิรัช ฉายาจักร สายตรวจ ต.นาจักร-กาญจนา ออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นสวนริมถนนเลียบคลองชลประทานระหว่าง ต.กาญจนา-ต.เหมืองหม้อ ซึ่งเป็นสวนของ นายกิตติกร อินทราทิพ อายุ 46 ปี เป็นสารวัตรกำนัน ต.กาญจนา อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ตรวจสอบพบว่า ข้างบ่อน้ำในสวนซึ่งเป็นที่ตั้งปั้มน้ำ เพื่อสูบน้ำรดสวน มีร่องรอยแป๊บน้ำหัก ปั้มน้ำหายไป พร้อมกับเหล็กที่เจ้าของทำเป็นคอกล้อมปั้มน้ำ เพื่อกันขโมยหายไปทั้งชุด นอกจากนั้นสายไฟที่ต่อเข้าปั้มน้ำ ประมาณ 50 เมตร ก็ถูกคนร้ายตัดไปด้วย

นายกิตติกรฯ เผยว่าปกติตนเองจะมารดน้ำที่สวนทุกวัน เพราะกำลังลงต้นไม้ ผลไม้หลายชนิด อาทิ มะพร้าว มะม่วง มะละกอ ล่าสุด เมื่อวานตอนเย็นก็มารดน้ำต้นไม้ในสวนอยู่ แต่วันนี้ เมื่อเข้ามาในสวน พบว่า ปั้มน้ำถูกคนร้ายขโมยไป พร้อมสายไฟ จึงคาดว่า คนร้ายน่าจะใช้ช่วงเวลากลางคืนในการก่อเหตุ ซึ่งในพื้นที่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักขโมยมาก่อน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นคนต่างถิ่น ออกมาหากินเพราะใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว อาจจะหาเงินกินเที่ยวช่วงสงกรานต์

จากนั้นตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนจะบันทึกเป็นหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ และไล่ตามภาพวีดีโอกล้องวงจรปิดตามถนนสายนี้ เพื่อติดตามคนร้าย ส่วนผู้เสียหายได้แนะนำให้ ไปพบ ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบ สภ.เมืองแพร่ เพื่อลงบันทึกแจ้งความต่อไป