(มีคลิป) ลักเล็กขโมยน้อยอาละวาดหนักเหิมเกริมลักถังแก๊ส รพ.สต.น้ำโค้ง

1486
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.65 ร.ต.อ.ศรีไพร สัจจะนรพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าทำพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก นายลิขิต แปงใจ ผญบ.ม.1 บ้านน้ำโค้ง ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ว่ามีเหตุคนร้ายลักทรัพย์ใน รพ.สต.น้ำโค้ง มีทรัพย์สินของทางราชการหายไป หลังรับแจ้งจึงประสานสายตรวจ ต.ป่าแมต และชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าด้านหลังอาคาร ซึ่งเป็นส่วนที่ทำกับข้าว ถูกคนร้ายขโมยถังแก๊ส ขนาด 15 กิโลกรัม สีน้ำเงิน หายไป เหลือเพียงส่วนที่เป็นเตา และสายเตาแก๊ส ที่คนร้ายเอาไปด้วยไม้ได้วางอยู่กับพื้นไม่ ใกล้เคียงพบร่องรอยใดใด และไม่มีอย่างอื่นหายไป เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะมาก่อเหตุช่วงดึกและลักลอบขนออกไปทางประตู ประปา ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน พนักงานสอบสวนจึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายอนุชิต กันตะกวาง ผอ.รพ.สต.น้ำโค้ง ให้การว่า เช้าวันนี้ได้เข้ามาทำงานกับพนักงานอีก 1 คน เมื่อเข้าไปดูหลังอาคารพบว่า ถังแก๊สได้หายไป จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายจะดอดเข้ามาลัก ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เป็นวันหยุด และวันนี้ซึ่งก็เป็นวันหยุดแต่ก็มาเคลียร์งานจึงได้มาพบดังกล่าว

ซึ่งหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จะได้ติดตามกล้องวงจรปิด และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนก่อเหตุรายเดิมๆ ที่มีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยในพื้นที่ ต.ป่าแมต และ ใกล้เคียง ซึ่งเชื่อว่าไม่นานจะสามารถจับตัวมาดำเนินคดีได้.