(มีคลิป)หัวขโมยแอบดอดตัดสายไฟสวนมะยงชิดเดชะบุญเจ้าของเอาคัตเอาท์ลงไม่งั้นตายคาสวน

457
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 มิ.ย.65 นายอิทธิชัย ชนะณรงค์ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/2 หมู่ที่ 1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.(ญ) พรสุพพัด นันต๊ะ รองสว.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ โดยแจ้งว่า วันที่ 29 มิ.ย.65 ไม่ทราบเวลา ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขโมยสายไฟ (สายทองแดง)หายไป เหตุเกิดที่ สวนมะยงชิดลุงชัย บ้านทุ่งน้ำใส หมู่ที่ 7 ต.เหมืองหม้อ จ.แพร่

จากนั้นจึงได้ประสาน พ.ต.ท.ดิเรก  กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ นำชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุพบว่า ภายในสวนที่ปลูกต้นมะยงชิด จำนวนหลายร้อยต้น ได้มีคนร้ายใช้มีดตัดสายไฟ(สายทองแดง) ขนาด 2.0 มิลลิเมตร จำนวน 7 เส้นขนาดความยาวเส้นละประมาณ 16-20 เมตร รวมทั้งหมดประมาณ 150 เมตร หายไป เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทราบข้อมูลว่า เห็นรถซาเล้งเข้ามาในสวน ในช่วงเวลาเกิดเหตุ แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งจะได้ติดตามกล้องวงจรปิดนำติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ต่อไป

ทางด้าน นายอิทธิชัยฯ ผู้เสียหายเผยว่า เมื่อวานช่วงเช้าวันที่ 29 มิ.ย.65 ตนเองมาตัดหญ้าในสวนแต่ตัดอีกฝั่ง คือฝั่งหน้าสวน จากนั้นก็พักเที่ยง กลับบ้านแต่ช่วงบ่ายมาตัดอีก แต่มาตัดในสวน ก็แปลกใจ ว่าสายไฟทำไมห้อยหล่น  ทั้งที่ตนเองก็ไม่ได้ตัดโดน จึงหยุดเครื่องมาดูพบว่า สายไฟมีร่องรอยถูกตัดด้วยมีด น่าจะมีคนมาลักตัด ในช่วงตอนตนเองพักเที่ยง เพราะก่อนหน้านั้นวันที่ 28 มิ.ย.65 ตนเองยังใช้ไฟสายนี้ สูบน้ำรดต้นไม้อยู่เลย แสดงว่าคนร้ายจะต้อง ลักเข้ามาตอนตนเองไปกินข้าวเที่ยง

สำหรับสายไฟเหล่านี้ เป็นสายไฟที่ตนเองเดินสายเพื่อทำปลั๊ก ติดหลอดไฟ LED ในการช่วยบังคับให้ต้นมะยงชิด ออกดอก ในช่วงปลายเดือนตุลาฯ หรือพฤศจิกาฯ โดยจะติดผ่านทุกต้น เกือบ 500 ต้น ซึ่งหากคิดเป็นราคา ก็ไม่มากประมาณ พันกว่าบาท แต่ตนเองต้องกลับมาเริ่มติดตั้งสายใหม่ มันเสียเวลา หากไม่มีเงินมาขอสัก 500 บาท ตนเองยังจะควักให้เฉยๆ เลย ไม่น่าจะมาลักตัดกันแบบนี้ ต้องขอขอบคุณชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ที่เดินทางมาตรวจสอบเหตุอย่างรวดเร็วทันท่วงที

ก่อนหน้านั้นเมื่อเดือนก่อน ก็เคยโดนลักตัดสายไฟไปแล้ว ประมาณ 20 กว่า เมตร แต่ตนเองก็เงียบ แต่วันนี้มาโดนอีก จึงได้แจ้งความเอาเรื่องแล้ว เพราะปล่อยไว้เดียวย่ามใจมาลักตัดอีก และอีกอย่างเดชะบุญที่วันเกิดเหตุ ตนเองเอาคัตเอาท์ ลงไว้ก่อนที่จะออกสวนไปกินข้าวที่บ้าน หากว่าตนเองยกคัตเอาท์ขึ้นค้างไว้ คาดว่า ป่านนี้คนร้ายคงกลายเป็นศพหงิกงอในสวน เพราะไฟดูด นายอิทธิชัยฯ กล่าวปิดท้าย.