สองหนุ่ม ต.ช่อแฮ พลิกวิกฤตช่วงโควิด-19ระบาดค้นหาสูตรน้ำย้อยทำขายจนติดใจลูกค้าทั่วประเทศ

2317
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่มี 2 หนุ่ม ฝันตัวจากอาชีพนักร้องอิสระรับงานร้องเพลงตามงานต่างๆ และขายอาหารตามตลาดนัด หลังเจอโควิด-19 ระบาด งานร้องเพลงลดน้อยลง จนไม่มีคนจ้าง งานขายของจากตลาดนัดก็ขายไม่ค่อยดี อีกทั้งมีคำสั่งให้ปิดตลาดนัด ทำให้หมดหนทาง การทำงานหากิน แต่ก็ไม่ท้อ คิดสูตรทำน้ำพริกน้ำย้อย ที่เป็นของกินเอกลักษณ์ของ จ.แพร่ ขาย สร้างรายได้ดี ในช่วงโควิด-19 มีออเดอร์เข้ามาทุกวัน จนชักชวนญาติพี่น้องมาช่วยกันทำแบบธุรกิจครอบครัว สามารถสร้างรายได้ให้ทุกคน ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ได้อย่างดี

………..โดย นายภูริพัฒน์ วงศ์วาท อายุ 28 ปี และ นายวิรัตน์ บุตรดา อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 36 หมู่ 11 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เจ้าของ ผลิตภัณฑ์ “น้ำพริกน้ำย้อยร้อยร้าน” ที่อร่อยและกำลังดังขายไปทั่งประเทศ หลังจากทั้งคู่ ตกงานเพราะพิษโควิด-19 จากนั้นจึงกลับมานั่งช่วยกันคิดจะขายอะไรดี เพราะร้องเพลงก็ไม่ได้ ทำอาหารขายตามตลาดนัดก็โดนปิด จึงได้เปิดเข้าไปดูในยูทูปเห็นเค้าขายน้ำพริก รายได้ดี และคิดว่าเมืองแพร่บ้านเราคนนิยมกินน้ำพริน้ำย้อยกินกับขนมจีนหรือข้าวสวยร้อนๆ ก็เลยเกิดไอเดียร์ลองทำสูตรต่างๆ เช่นน้ำพริกน้ำย้อยคางกุ้ง น้ำย้อนกากหมู น้ำย้อยสูตรดั้งเดิม น้ำย้อยหมูกระจก น้ำย้อยต้มยำ

……….หลังจากลองทำแล้วให้ญาติๆ ลองซิม ต่างคนบอกว่าอร่อย ก็ลองทำขาย ครั้งแรกลองทำหม้อเล็กๆ ขาย ผลตอบรับออกมาดี จริงขยายกิจการซื้อเครื่องบรรจุภัณฑ์ มีลูกค้าตามต่างจังหวัด และในจังหวัดให้ความสนใจ โดยขายผ่านโซเซียล ขายออนไลน์ ปรากฏว่า มียอดสั่งจากทั่งประเทศมามากมาย จึงได้ชักชวนญาติ พี่น้องที่อยู่ข้างบ้าน มาช่วยกันทำ เป็นการทำธุรกิจแบบครอบครัว ญาติพี่น้องก็มีรายได้ด้วย สำหรับ สิ่งที่ทำให้ลูกค้าติดใจ เพราะเรา ใช้วัตถุดิบอย่างดีมีคุณภาพ และน้ำพริกของเราไม่อมน้ำมัน จึงเป็นอาหารสุขภาพ สามารถกินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือขนมจีนแบบชาวแพร่ ก็อร่อย นายภูริพัฒน์ฯ กล่าวปิดท้าย.