หนุ่มใหญ่เมืองแพร่ซดเหล้าแก้อากาศหนาวแต่ดื่มหนักไปหน่อยเข้านอนในห้องพี่สาวพบเป็นศพนอนหนาวตาย

2583
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เหตุการณ์หนาวตายรายนึ่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2564 ขณะที่ ร.ต.ท.(ญ.)นุชนาฏ มูลอะมี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก นายสมหมาย สุขมี ผู้ใหญ่บ้านบ้านปง หมู่ 6 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ว่ามีคนเสียชีวิตนอนหนาวตายที่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 6 ต.แม่คำมี ขอให้ไปชันสูตรพลิกศพด้วยหลังรับแจ้งจึงรายงานใหี พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับสายตรวจ ต.แม่คำมี

……….เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบมีผู้เสียชีวิตในห้องที่กั้นเป็นห้องนอน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายเปลี่ยน ศรีแก้ว เจ้าของบ้านอายุ 58 ปี สภาพศพนอนไม่ห่มผ้า สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา สวมกางเกงลายพรางสามส่วน ผู้พบศพคนแรก คือ จากนางสมคิด ศรีแก้ว อายุ 59 ปี พีสาวเป็นใบ้ และได้ไปทำภาษามือบอกเพื่อนบ้านมาดู ก็พบว่า นายเปลี่ยนฯ เสียชีวิตแล้วจึงแล้งให้ผุ้ใหญ่บ้านทราบ และแจ้งตำรวจดังกล่าว

……….ทางด้าน นายสมหมายฯ ผู้ใหญ่บ้าน ให้การว่าทั้งผู้ตายและพี่สาว ต่างคนต่างเป็นใบ้ เป็นโสดทั้ง 2 คน อาศัยอยู่ด้วยกันและดูแลกันซึ่งกันและกัน ส่วนนายเปลี่ยนฯ ผู้ตาย ระยะหลังไม่ไปรักษาโรคเกล็ดเลือดต่ำตามที่หมอนัด และเริ่มดื่มเหล้าหนัก ล่าสุด ช่วงเช้ายังมีคนเห็น นายเปลี่ยนฯ ปั่นจักรยานอยู่ในหมู่บ้าน แต่พอตกบ่ายปรากฎว่ามาพบนอนเป็นศพในห้องนอน ซึ่ง 2 วันนี้ อากาศ หนาวลงอย่างรวดเร็ว อ.เมืองแพร่ อุณหภูมิลดลงเหลือ 12 องศาฯ น่าจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ นายเปลี่ยนฯ นอนหนาวตาย

 ……….ทางด้านแพทย์เวรและพนักงานสอบสวนไปชันสูตรพลิกศพยังไม่ระบุสาเหตุการตายเนื่องจากต้องไปชันสูตรศพที่ ร.พ.ก่อนเพราะผู้ตายมีประกันชีวิต

……….หลังจากที่บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานแล้ว ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใดแพทย์เวรต้องการนำไปผ่าไปชันสูตรพลิกที่ ร.พ.แพร่ และให้ญาติๆตามไปรับศพนำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไปขณะที่ชาวบ้านต่างนำเลขที่บ้าน 137 ของผู้ตายไปซื้อหวยรัฐบาลเป็นการยกใหญ่