(มีคลิป)“เหล้าก็เลี้ยงแทงกันทำไม” หนุ่มใหญ่ฉุนจัดถูกเพื่อนร่วมก๊งชักมีดแทงดื้อๆ“เหล้าก็เลี้ยงแทงกันทำไม”

6446
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 9 ก.พ.67 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก นายเอกชัย วงค์บิดา ผญบ. ม.3 บ้านเหมืองหม้อ ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด ที่บ้านเลขที่ 187 ม.3 ต.เหมืองหม้อ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.ท.รุ่งศักดิ์ แสนขัน สายตรวจ ต.เหมืองหม้อ และหน่วยกู้ภัยแพร่ ออกรับผู้บาดเจ็บตามรับแจ้ง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าที่ใต้ถุนบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นโต๊ะรับแขกกินเหล้า พบผู้บาดเจ็บถูกแทงที่หลังแผลกว้าง 3-4 เซนติเมตร พบรอยเลือดเปื้อนเต็มพื้น มีหมอนเปื้อนเลือด ทราบชื่อผู้บาดเจ็บภายหลังคือ นายสิงห์ กัตนา อายุ 61 ปี ชาวบ้านโป่งศรี ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ ที่เดินทางมาร่วมวงเหล้ากันที่บ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นจุดสังสรรค์

ส่วนคนแทง ทราบชื่อคือ นายสายัญ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 53 ปี เป็นคนบ้านแดนชล ม.9 ต.เหมืองหม้อ ที่มาร่วมสังสรรค์ที่บ้านหลังนี้เหมือนกัน และเป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บ แต่หลังเกิดเหตุหวั่นว่าจะกระทบกระทั่งกัน จึงได้ให้ นายสายัญฯ กลับไปที่บ้านก่อน เพื่อลดความชุลมุน พร้อมมีดที่ก่อเหตุ ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครทันเห็นว่าเป็นมีดแบบไหน

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่ ซึ่งระหว่างที่ขึ้นรถกู้ภัยแพร่ นายสิงห์ฯ ผู้ถูกแทง บ่นกับผู้สื่อข่าวว่า “เหล้าก็เลี้ยง แทงกันทำไม” ตนเองมาดื่มเหล้าที่บ้านหลังนี้ โดยซื้อเหล้ามาเลี้ยงอยู่ดีๆก็ถูกเพื่อนรุ่นน้องมาแทงกันเฉยดังกล่าวจึงงงมาก

จากการสอบถามเพื่อนที่ร่วมวงเหล้าทราบว่า มาดื่มกัน 5 คน แต่ละคนมาจากหลายหมู่บ้านเป็นเพื่อนร่วมวงกัน ที่มักจะมาสังสรรค์ที่บ้านหลังนี้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุคู่กรณีทั้ง 2 คน ไม่มีการเถียงหรือทะเลาะอะไรกัน สักอย่าง แถมเป็นเพื่อนกัน จู่ๆนายสายัญฯก็เดินไปเอามีดที่รถมาแทงนายสิงห์ฯเอาดื้อๆ ทำเอาคนในวงต่างงงว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีสาเหตุ

จากนั้นสายตรวจ ต.เหมืองหม้อ พร้อมฝ่ายปกครอง ได้ประสานไปทางญาติผู้บาดเจ็บ หรือผู้บาดเจ็บ หากจะเอาเรื่องหรือเอาอย่างไร ให้ไปประสานกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และหาข้อยุติในเรื่องนี้ต่อไป.