ปิดบ้านไปเยี่ยมลูกสาวที่ กทม.ไฟไหม้บ้านหมดหลังเหลือเพียงรูปในหลวงรัชกาลที่ 5

1392
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 06.10 น. โดยประมาณ ขณะที่ ร.ต.อ.วีรภัทร์ วิลัย  รอง สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ร้องกวาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านปากทาง หมู่ 5 บ้านทุ่งศรี ต.ทุ่งศรี อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ขอให้ไปช่วยเหลือด้วย

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ร้องกวาง และแจ้งให้ นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรมนายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง พร้อมกับ อบต.ใกล้เคียง ให้การสนับสนุน ต่อมางานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลร้องกวาง นำรถดับเพลิงอเนกประสงค์ โชคดี 3 ออกปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านพบว่าเป็นบ้าน 2ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ จนท.ใช้เวลาร่วมชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

จากการสอบสวนทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนายสนั่น เพสะอุน อายุ 75 ปี ขณะที่เกิดเพลิงไหม้เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านไปเยี่ยมลูกสาวที่กทม.ได้หลายสัปดาห์แล้วโดยจะกลับบ้านในสิ้นเดือนนี้ จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในบ้านเสีย หายหมดอยู่ระหว่างการประเมิน พบเพียงพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่5ยังไม่ไหม้ ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและจะได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจ.แพร่เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ ขณะนี้เจ้าของบ้านทราบแล้วและรีบเดินทางกลับจาก กทม.

ขณะเดียวกันเทศบาลตำบลร้องกวาง ร่วมกับ ชาวบ้าน หมู่ 5 ต.ทุ่งศรี ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือขึ้นใช้ชื่อบัญชีช่วยเหลือบ้านไฟไหม้ บ้าน นายสนั่น เพสะอุน บ้านปากทาง ม.5 ต.ทุ่งศรี อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ธ.ออมสิน เลขที่บัญชี 052370395551

#ไฟไหม้บ้านหมดหลังเหลือเพียงรูปในหลวงรัชกาลที่ 5#

ขอบคุณคลิปภาพขณะเกิดเหตุ จากคุณมาร์ค ณ.ลำปาง ผู้ช่วย ผญบ. ม.5 ต.ทุ่งศรี อ.ร้องกวาง.