ถนนปราบเซียนฝนตกถนนลื่นสายเดียวพร้อมกันถึง 3 ราย

629
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

รถของ 2 นักศึกษาวิทยาลัยสาธารณสุข มาจาก จ.แพร่ และ จ.พะเยา มาจากคนละที่แต่จะไปมอบตัวที่ จ.พิษณุโลก ที่เดียวกัน ไปไม่ถึงรถประสบอุบัติเหตุถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ ส่วนอีกรายเป็นหญิงสาวเลยโค้งชนป้ายจราจยับ

ฝนตกในพื้นที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เป็นเหตุให้มีรถวิ่งถนนสายแพร่-อุตรดิตถ์ ประสบอุบัติเหตุ 3 ราย พร้อมๆ กัน เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น  วันที่ 26 มิ.ย.66 ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มณีกาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์ประสบอุบัติเหตุ 3 ราย ที่ถนนสายเด่นชัย- อุตรดิตถ์เลนขาล่องโค้งบ้านห้วยลากปืน, โค้งบ้านน้ำแรม และ ที่โค้งบ้านฮ้านน้ำหม้อ ต.ห้วยไร่ หลังรับแจ้งจึงประสาน สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ หน่วยกู้ภัยไทรย้อย และรถกู้ชีพ ร.พ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ออกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ตรวจสอบจุดแรก ที่ กม.360 เลนขาล่องซึ่งเป็นทางโค้งบ้านห้วยลากปืน เป็นเหตุรถยนต์ พบกระบะโตโยต้า 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กฉ 1583 แพร่ ที่ขับมาจากบ้านใน ม.12 ต. ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จะไปพิษณุโลกเพื่อจะส่งนักศึกษาวิทยาลัยสาธารณสุขศิรินธร มอบตัวเพื่อเข้าเรียนวันนี้ เกิดเสียหลักขณะขับเข้าโค้งบ้านห้วยลากปืน พลิกคว่ำลงข้างถนนสภาพรถหงายท้อง มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ น.ส.ศุภกัญญา วิเชียรกันทา อายุ 19 ปี ที่กำลังเดินทางไปมอบตัวฯ  ได้รับบาดเจ็บที่หลัง รถกู้ชีพได้นำส่ง รพ. สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย โดยมากัน 6 คน  ทางตำรวจและหมวดการทางเด่นชัย ร่วมกับหน่วยกู้ภัยๆได้ให้ความช่วยเหลือสภาพการเกิดอุยัติเหตุไม่กีดขวางทางจารจร จึงประสานรถยกมาทำการยกรถออกจากจุดเกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุที่ 2  ทางโค้งบ้านน้ำแรม บริเวณข้างทางพบรถยนต์กระบะอีซูซู 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ถร 1984 กรุงเทพมหานคร เสียหลักหมุนชนป้ายสัญญาณจารจรตกข้างถนน ซึ่งกำลังขับมาส่ง น.ส.สิรินาถ อ้ายกาศ อายุ 19 ปี 392 ม.1 ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จ.พะเยา มอบตัวเรียน วิทยาลัยสาธารณสุขศิรินทร จ.พิษณุโลก วันนี้เช่นกัน รถได้รับความเสียหาย ไม่มีคนบาดเจ็บ ทางตำรวจจึงประสานรถยกมาดำเนินการยกรถออกจากที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้งที่มักมีรถประสบอุบัติเหตุขณะฝนตก

จุดเกิดเหตุที่ 3 เป็นทางโค้งบ้านฮ้านน้ำหม้อ ต.ห้วยไร่ เป็นเหตุรถเก๋งฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กล 257 ลำปาง เสียหลักหมุนชนป้ายสัญญาณจารจร หน้าไร่สตอเบอรี่หงส์แดง หน้ารถได้รับความเสียหาย โดยมีหญิงสาวขับมาคนเดียว ไม่มีผู้บาดเจ็บรถได้รับความเสีย จึงได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน โดยอุบัติเหตุทั้งสามรายเกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน เป็นโค้งอันตรายที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยในช่วงมีฝนตก จึงควรระมัดระวังในการใช้เส้นทางในการเดินทาง