นาทีชีวิต!!!กู้ภัยปั้มหัวใจยื้อชีวิตลุงหมดสติขณะขี่รถ จยย.พ่วงข้างมาทุ่งนา

3218
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

แต่ยื้อไว้ไม่ไหวเสียชีวิตท่านั่งฟุบบนรถ จยย. คาดว่า อาจจะเกิดจากโรคประจำตัว ขณะขี่รถ จยย.พ่วงข้างมาดูนาที่ทำไว้หลายไร่ แล้วโรคประจำตัวกำเริบจนหมดสติ

เหตุการช่วยชีวิตคุณลุงที่หมดสตินั่งควบรถซาเล้งพ่วงข้างขณะมาดูทุ่งนา เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.40 น เช้าวันที่ 25 มิ.ย.66 ขณะที่ทีมงานผู้สื่อข่าวออกมาเดินออกกำลังกาย ที่ถนนคอนกรีตสายดอนแท่น- ป่าช้าน้ำฮอก ม.3 ตบ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ บังเอิญไปพบคนหมดสติไม่รู้สึกตัว หมดสติคารถจักรยานยนต์ซาเล้ง ทะเบียน 1 กช 8816 แพร่ จึงได้แจ้งให้ศูนย์กู้ชีพ สายด่วน 1669 หน่วยกู้ภัยสูงเม่น มาช่วยเหลือ โดยการนำลงมาจากรถและปั้มหัวใจยื้อชีวิตซึ่งเป็นนาทีชีวิต ก่อนจะรีบนำตัวส่ง ร.พ.สูงเม่น อย่างเร่งด่วน

ต่อมาทราบจากชาวบ้านระแวกนั้นและผู้ผ่านทาง ตามคนชาวบ้านเรียกกัน  ทราบชื่อ ลุงเร่ง อายุประมาณ 60 กว่า เป็นคนบ้านค่างาม ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ที่มาทำนาบริเวณนี้จำนวนหลายสิบไร่ เบื้องต้นคาดว่า ระหว่างที่ขี่รถ จยย.พ่วงข้าง มาดูนา แล้วเกิดอาการโรคประจำตัวกำเริบ จึงหมดสติลง ระหว่างที่นั่งควบรถ จนกระทั่งฟันปลอมหลุดออกตจากปาก ตกอยู่บนพื้น และระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครเห็นประกอบกับ ท่าหมดสติ เหมือนคนนอนควบรถ จยย. ธรรมดา จึงไม่มีใครสะกิดใจว่าหมดสติ

จากการสอบถามชาวบ้านที่ผ่านไปมาทราบว่า ตอนเช้าก็ยังเห็นแกนั่งรถ จยย.คันนี้อยู่ ขับรถผ่านก็ยังยิ้มทักทายกันอยู่  แต่พอกลับจากไปเตรียมรถไถ ผ่านมาอีกครั้ง มาพบว่า ลุงเร่ง ฟุบหน้ารถจักรยานยนต์แบบไม่ได้สติ จนกระทั่งประสานช่วยกันแจ้ง 1669 นำเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องเร่งทำ CPR  ช่วยชีวิตอย่างด่วน นำส่งรักษาตัวต่อที่ รพ.สูงเม่น

เวลาต่อมา ทราบว่า ผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นายสิงห์ สีสด อายุ 64 ปี 18/1 ม.1 บ.ค่างาม ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ จากนั้น ร.ต.อ.ประยูร ท่าช้าง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ทำการตรวจที่เกิดเหตุ พบว่ามีหลอดยาดมตกอยู่พื้นรถ คาดว่า อาจจะมีอาการไม่สบายจึงได้ดมยาดม ก่อนจะสวูบและเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป.