(มีคลิป) ชาวบ้านนันทาราม 2 หมู่บ้านทนเหม็นขี้ไก่มานาน 8 ปี วอนผู้ว่าแพร่ลงไปช่วยเหลือด่วน

368
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เรื่องราวความเดือดร้อนของชาวบ้านนันทาราม 2 หมู่บ้านเหม็นขี้ไก่นานกว่า 8 ปีรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อสายวันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลา 10.30 น. ที่บริเวณตลาดหน้าวัดนันทาราม หมู่ 1 ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้มีชาวบ้านรวมกันลงชื่อสามร้อยกว่าคน และทำหนังสือร้องเรียนถึง ผวจ.แพร่ ขอให้ลงมาแก้ไขปัญหาเหม็นขี้ไก่ โดยมีการเขียนข้อความประท้วงว่าเหม็นขี้ไก่นอนไม่ได้เลย ช่วยแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย เหม็นขี้ไก่เดือดร้อน

พร้อมกันนี้ กลุ่มชาวบ้านได้ทำหนังสือให้ ผวจ.แพร่ ช่วยแก้ไขความเดือดร้อน มีข้อความว่า เรียนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เรื่องร้องเรียนฟาร์มไก่ไข่ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน ความว่า เนื่องจากชาวบ้านในตำบลแม่ยมหมู่ 1และ หมู่4 ได้รับความเดือดร้อนเหม็นขี้ไก่จากฟาร์มไก่ไข่อุดมฟาร์ม ซึ่งตั้งอยู่ในเขตตำบลทุ่งโฮ้ง ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ หมู่ 1 และ หมู่ 4 ในเวลากลางคืนขี้ไก่จะส่งกลิ่นเหม็นมาถึงหมู่บ้านทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานาน

ทางชาวบ้านได้ร้อง เรียนไปทาง อบต.แม่ยม หลายครั้งแล้ว ซึ่งทางอบต.แม่ยม ได้ประสานไปยังฟาร์มและได้รับการตอบกลับมาว่าจะทำการแก้ไข แต่จนถึงบัดนี้ยังไม่มีการแก้ไขและยังส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงขึ้นอีก จนทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเพราะในเวลากลางคืนหลับนอนไม่ได้จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนพร้อมลายเซ็นชาวบ้านเพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านด้วย ขอแสดงความนับถือ กลุ่มชาวบ้าน

นางลำดวน สุวรรณติวงศ์ อายุ 51 ปี บ้านนันทาราม ม.1 ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เผยว่าตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อน ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะกลางคืนจะเหม็นมาก ชาวบ้านทนทุกข์ทรมานในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้วรับปากว่าจะแก้ไข อีกวันสองวัน ก็เหม็นมาอีก จึงอยากจบปัญหานี้ เพราะบ้านตนเองอยู่ใกล้ที่โล่ง จึงเหม็นมาก อยากให้ย้ายไปเลี้ยงที่อื่นเลยก็ดี วอนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและท่านผู้ว่าช่วยชาวบ้านด้วย