(มีคลิป) คืบหน้าชาวบ้านไม่ทนเหม็นขี้ไก่มา 8 ปี ล่าสุดเจ้าของฟาร์มขอเวลาแก้ไขอีก 1 ปี จะเลิกกิจการแล้ว

3892
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ความคืบหน้ากรณีชาวบ้าน นันทาราม 2 หมู่บ้าน เหม็นขี้ไก่นานกว่า 8 ปี โดยได้รวมกันลงชื่อสามร้อยกว่าคน และทำหนังสือร้องเรียนถึง ผวจ.แพร่ ขอให้ลงมาแก้ไขปัญหาเหม็นขี้ไก่ และตัวแทนชาวบ้านกว่า 30 คน ได้เดินทางไปหน้าฟาร์มไก่ เพื่อเรียกร้องให้มีการแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วนนั้น ต่อมาได้มี นายณรงค์ศักดิ์ พรวญหาญ นายก อบต.แม่ยม นายสุขแก้ว กันทะวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองแพร่ พร้อมด้วย นายจิรพงศ์ คมเขียว เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข เทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง เดินทางมาหาชาวบ้านเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและหาทางออกในเรื่องนี้

ต่อมาได้ประสาน นายสมเกียรติ  วงศ์ชัยรัตน์ อายุ 50 ปี 185/13 ม.4 บ้านทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เจ้าของฟาร์มออกมาพบชาวบ้าน พร้อมเผยกับคณะและชาวบ้านว่า ที่เกิดกลิ่นเหม็นในช่วงนี้ เพราะว่าบอลรูมที่ดักเก็บขี้ไก่ ของฟาร์มได้ชำรุดเสียหาย ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการแก้ไขและจัดหามาใหม่ ข่วงนี้ขอเวลาปรับปรุงบ่อเก็บขี้ไก่ อย่างเร็วที่สุดก่อน โดยจะเพิ่มผ้าแสลนมาปิดกันข้างๆ ฟาร์ม กันกลิ่นให้ก่อน เพราะจะขอทำกิจการอีกประมาณ 1ปี ก็จะเลิกกิจการทำฟาร์มไก่ แล้ว

เบื้องต้นทาง ทต.ทุ่งโฮ้ง รับปากว่า หากว่าการซ่อมแซมแล้วเสร็จ ทาง ทต.ทุ่งโฮ้ง จะเข้าไปประเมินอีกครั้ง หลังชาวบ้านทราบวิธีการแก้ไขปัญหา ก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่หากว่ายังมีกลิ่นเหม็นรบกวนอีก ชาวบ้านก็จะรวมตัวกันออกมาเรียกร้องอีกครั้งแน่นอน จากนั้นชาวบ้านทั้งหมดจะเดินทางกลับบ้าน