(มีคลิป) ประชาชนชาวแพร่ พร้อมใจปฏิบัติธรรมถวายพระราชกุศลเพื่อพ่อวันที่ 5 ธ.ค.65

64
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อสายวันที่5 ธ.ค. 65 เวลา 09.00 น. ณ สำนักปฏิบัติธรรมประจำ จ.แพร่ แห่งที่ 2 วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.แพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการ จ.แพร่ ได้มอบให้  น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการ จ.แพร่ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมปฏิบัติธรรม ตามโครงการจัดกิจกรรมถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเตชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2565 เพื่อส่งเสริมให้พสกนิกรได้ร่วมแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ การน้อมนำหลักธรรมไปใช้ โดยมีสิบเอกหญิงกรวรรณ สุ่มมาตย์ วัฒนธรรมจังหวัดแพร่ กล่าวรายงาน ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชนร่วมปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก

น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผวจ.แพร่ ประธานในพิธี กล่าวว่าพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงมีพระกรุณาธิคุณต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทยด้วยพระหฤทัยที่ทรงมุ่งหวังให้ประชาชนมีความสุขซึ่งตลอดระยะเวลาที่พระองค์ทรงครองราชย์ 71 ปี พระองค์ทรงบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชน ทรงเข้าใจถึงสภาพสังคมไทยทรงพระราชทานแนวพระราชดำริ “เศรษฐกิจพอเพียง”เป็นแนวทางการพัฒนาที่ตั้งบนพื้นฐานของทางสายกลางและความไม่ประมาท คำนึงถึงความพอประมาณความมีเหตุผล

การสร้างภูมิคุ้มกันในตัวเอง ตลอดจนใช้ความรู้และคุณธรรมเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตในวันนี้ ทุกท่านได้มาร่วมกันทำความดี แสดงถึงความจงรักภักดี ด้วยการร่วมกันปฏิบัติธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ดังนั้น ขอให้ทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้นำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา หลักการทำสมาธิไปใช้ให้เกิด “สติ ปัญญา และความเพียร” ซึ่งจะนำไปสู่”ความสุข” และขอให้ทุกท่านได้ศึกษาศาสตร์แห่งพระราชาเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตต่อไป

พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง พระวิปัสสนาจารย์ เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องสติปัฏฐาน 4 และนำปฏิบัติธรรม

คาดว่าหลังจากประชาชนและ ข้าราชการใน จ.แพร่ เข้ารับการปฏิบัติธรรมแล้ว จะได้นำเรื่องสติปัฏฐาน 4 และการปฏิบัติธรรม ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นแบบอย่างในสังคมอย่างเป็นสุขต่อไป