(มีคลิป)ชาวต.น้ำชำ อ.สูงเม่น นอนไม่หลับขี้ขโมยอาละวาดกลางดึกถี่ยิบ

2886
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายลักทรัพย์เงินสดในช่องเก็บเงิน ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ โครงการประชารัฐ ม.4 บ.บวกโป่ง ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยมี นายยิ่งยง อุณหนันท์ ผญบ.ม.4 และ นายสำเร็จ ไพรศรี ส.อบต. ม.4 พร้อมคณะกรรมการที่ดูแลโครงการประชารัฐ ของบ้านบวกโป่ง ม.4 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น พาไปดูจุดเกิดเหตุ พบว่าด้านหลังตู้ ซึ่งเป็นจุดเปิดเก็บเงิน ถูกงัดจำนวน 2 ตู้ ที่ตั้งอยู่หน้าสนามกีฬาชุมชน ม.4 ติดถนนสาย บวกโป่ง – ร่องเสี้ยว คาดว่าได้เงินไปจำนวนหนึ่ง

ต่อมาคณะกรรมการตรวจกล้องวงจรปิดพบว่าเหตุเกิดเวลาประมาณ 02.00-03.00 น. เช้ามืดของวันที่ 21ม.ค.67 คนร้ายมี 2 คน เป็นชายและหญิง ขี่รถ จยย. ร่างหมอบกับรถโดยใช้ผ้าห่มคลุมร่างปิดบังเหมือนเตรียมการมาเป็นอย่างดี เพื่อหลบกล้องวงจรปิด ของหมู่บ้าน ก่อนนำรถมาจอดหลบมุมกล้องฯ จากนั้นคนร้ายเป็นชายได้เดินเข้าไปที่ตู้เติมน้ำมัน ก่อนปีนเข้าไปด้านหลังตู้ที่เป็นช่องเก็บเงิน ทำการงัดกล่องเก็บเงินสด แต่ระหว่างปฏิบัติการเกิดเสียงดังจากการงัด คนร้ายเป็นผู้หญิง ได้ทำทีขี่รถ จยย.มาเติมน้ำมัน แล้วเปิดเพลงในโทรศัพท์เสียงดังๆ เพื่อกลบเสียงการงัด ก่อนจะได้เงินแล้วหลบหนีไป

จากนั้นทางผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้านนำความเข้าแจ้ง ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น เพื่อให้ทางตำรวจได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคลิปวงจรปิด ที่บันทึกภาพคนก่อเหตุ ที่มากันสองคนคาดว่าเป็นสามีภรรยา ก่อเหตุพร้อมเปิดเพลงในมือถือฟังแบบชิวๆ เพราะตู้เติมเงินตั้งอยู่ห่างจากชุมชน กลางคืนจะมีคนแวะเติมน้ำมันหยอดเหรียญกันตลอด จึงไม่มีใครสงสัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระยะหลัง ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีเหตุลักเล็กขโมยน้อยเกิดขึ้นหลายครั้ง ก่อนหน้านั้นก็มีคนร้ายก่อเหตุลักเนื้อควายในตลาดสดบวกโป่ง และข้าวของเครื่องใช้ แม่ค้าในตลาด จนกระทั่งล่าสุด มีเหตุคนร้ายลักงัดตู้เติมน้ำมันอีก ซึ่งคนร้ายใช้ช่วงเวลากลางคืนในการก่อเหตุ ไม่ทราบว่าจะเป็นแกงค์เดียวกันที่อาละวาดในพื้นที่ ต.น้ำชำนี่หรือเปล่า.