(มีคลิป) ตีเนียนเป็นช่างบริษัท มาลักสายทองแดงสื่อสารกลางหมู่บ้านโจ๋งครึ่ม

709
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ปฏิบัติการกลางวันแสกๆ กลางหมู่บ้าน ชาวบ้านเห็นนึกว่าเป็นหน่วยงานเจ้าของสายสื่อสารฯ เจอเจ้าหน้าที่ตัวจริงเข้าไปถาม ถึงกับทิ้งคีมตัดสาย วิ่งขึ้นรถหนีไป

เหตุการณ์คนร้ายลักตัดสายสื่อสาร กลางวันแสกๆ แบบไม่เกรงกลัวกฎหมายรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 20 ก.พ.66 นางเครือวัลย์ ปัญญาไวย ผญบ.ม.1 บ้านสำเภา ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก นายนิทัศน์  สืบยอด นายช่างปฏิบัติการ 5 โทรคมมาคมแห่งชาติ ว่า มีคนร้ายกำลังลักตัดสายเคเบิ้ลทองแดง ของบริษัทสื่อสารฯ อยู่บริเวณถนนทางเข้า อบต.เหมืองหม้อ โดยคนร้ายรู้ตัวได้วิ่งขึ้นรถหลบหนีไป ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ โดยการนำของ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สว.สส.สภ.เมืองแพร่ สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ พบว่าข้างถนนในหมู่บ้าน ทางเข้า อบต.เหมืองหม้อ  พบสายไฟที่ถูกตัดแล้วจำนวนประมาณ เกือบ 100 เมตร มัดรวมกัน เตรียมขนขึ้นรถ และพบคีมตัดสายไฟทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายนิทัศน์ฯ ให้การว่า ตนเองมาพบคนร้ายกำลังตัดสายเคเบิ้ลทองแดงอยู่จึงเข้าไปสอบถาม ว่าตัดสายของบริษัทผมทำไม จากนั้นคนร้ายจึงไหวตัวทัน พากันวิ่งหนีจนทิ้งคีมตัดสายไฟไว้และขึ้นรถไม่ทราบยี่ห้อ-ทะเบียนหนีไป เพราะช่วงนี้ผู้รับเหมาของบริษัททรู มารื้อสายของบริษัททรู ทำให้พวกคนร้ายสวมรอยเข้าไปลักตัดสายเคเบิ้ลทองแดงขาย โดยคนร้ายมากัน 4 คน เป็นชาย 3 หญิง 1 คน ทำเนียนเป็นเจ้าหน้าบริษัทมาทำงาน จนชาวบ้านก็คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง จึงไม่ใครสนใจ

เบื้องต้นได้ประสานผู้เสียหาย เดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ส่วนคีมของกลางได้นำส่งพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ตรวจสอบลายนิ้วมือ และจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป.

จ่อมาในคำวันเดียวเวลา 18.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 นายกันตภณ บุญลือ โทรคมนาคมจังหวัดแพร่  บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือมีตัวย่อว่า “NT” ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์  ตุ้ยบุญมา  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่   กรณีสายเคเบิลทองแดงที่เป็นสายสัญญานอินเตอร์เน็ตของ“NT” ที่บริเวณ  ทางเข้า  องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ  หมู่ ที่ 1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ ถูกขโมย รวมค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 7.5 หมื่นบาท

นายกันตภณ บุญลือ โทรคมนาคมจังหวัดแพร่  บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ “NT”  เปิดเผยหลังจาก เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ว่า ได้มีกลุ่มบุคคลได้ขับขี่รถยนต์ อีซูซุสีบอรนเงิน  ได้ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าที่มีสายเคเบิลทองแดงของทาง “NT” พาดผ่านอยู่ และได้ดำเนินการตัดสายดังกล่าวลงมาและส่วนหนึ่งก็ได้มีการเคลื่อนย้าย  ซึ่งถือว่าเป็นการลักทรัพย์ของทาง“NT”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.สภ.เมืองแพร่ได้รับรายงานแล้วแล้วได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สว.สส.กับชุดสืบสวน ชุดสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รวบรวมข้อมูลในที่เกิดเหตุให้กับพนักงานสอบสวนพร้อมกับยึดสายเคเบิลทองแดงที่ถูกตัดเสร็จแล้วเป็นของกลางให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนผู้ดำเนินการตัดสายเคเบิลทองแดงของ“NT” 

นายกันตภณ บุญลือ โทรคมนาคมจังหวัดแพร่ กล่าวว่าผู้ถูกกล่าวหาดังกล่าวได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้ามอบตัวแล้ว ส่วนความเสียหายในวันอื่นๆก็ต้องสอบสวนว่าเป็นรายเดียวกับที่ลักลอบตัดสายเคเบิลทองแดงของทางบริษัทฯหรือไม่

พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สว.สส.สภ.เมืองแพร่ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายลักตัดสายเคเบิล ได้เดินทางมามอบตัวแล้ว 3 คน ยังเหลืออีก 1 คน โดย ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้เร่งติดตามตัวอย่างกระชั้นชิดแล้ว