นายกฯบ้านถิ่นไม่รอช้าออกตรวจสอบโรงเลี้ยงหมูหลังถูกร้องเรียนน้ำขี้หมูไหลออกจากโรงเลี้ยงแถมส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน

496
42
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ม.ค.65 พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น พร้อมด้วย นายแก้วศักดิ์ โป่งสม เลขานายกฯ เจ้าหน้าที่เทศบาลตําบลบ้านถิ่น ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ออกตรวจเหตุร้องเรียน โรงเลี้ยงหมูที่ส่งกลิ่นให้ประชาชนใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน พื้นที่ ม.2 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

การตรวจสอบพบว่า มีน้ำขี้หมู ไหลออกจากโรงเลี้ยง ลงมาในคลองชลประทาน และส่งผลให้ชาวบ้านระแวกนั้นเหม็นกลิ่นขี้หมูจริง จึงได้ประสานผู้ประกอบการ ในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้โดยด่วน เพราะเคยเกิดเหตุการณ์นี้มาแล้ว 1 ครั้ง โดยเบื้องต้นภายใน 2 วันให้ล้างลำเหมืองชลประทาน ที่มีขี้หมูไหลออกมา และจากนั้นภายใน 7 วันให้เจ้าของโรงเลี้ยงหมูดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยครบกำหนดทางเทศบาลตำบลบ้านถิ่น จะลงตรวจสอบอีกที หากยังไม่แก้ไขก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งปีนี้ก็ยังเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก สำหรับบริเวณนี้เป็นเขตติดต่อระหว่าง ต.บ้านถิ่น และ ต.สวนเขื่อน และมีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง หากไม่แก้ไขปัญหา อาจจะกระทบถึงการท่องเที่ยว ในอนาคตได้ โดยชาวบ้านต้องขอขอบคุณที่หลังจากแจ้งไปแล้วทางคณะผู้บริหารฯ เทศบาลตำบลบ้านถิ่น ได้เดินทางมาตรวจสอบ อย่างทันท่วงที จึงขอชื่นชมการทำงานเพื่อประชาชนจริงๆ