(มีคลิป)หนุ่มก่อสร้างจู่ๆล้มตึงชักกระตุกทับสายไฟทำแตกตื่นที่แท้วูบ

3986
39
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 10 ม.ค.65 ศูนย์นเรนทร อบจ.แพร่ (สายด่วน 1669) ได้รับแจ้งจาก นางไอศิยา สายตรง ผญบ.ม.5 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่ามีเหตุคนชักหมดสติไม่ทราบสาเหตุขณะทำงานก่อสร้างในบ้านเลข 219  ซอย 2 ม.5 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น ผู้บาดเจ็บเป็นช่างก่อสร้างที่จ้างมาต่อเติมบ้านชั้นล่าง หลังรับแจ้งจิตอาสาสูงเม่น 27 ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ได้มาช่วยเหลือ

ทราบชื่อผู้ป่วย คือ นายเอนกฯ อายุ 49 ปี เป็นช่างก่อสร้างคนตำบลเดียวกัน  มีอาการร่างกระตุกนอนทับสายไฟ ที่กำลังตัดบล็อกเพื่อก่อแนวกั้นห้องจนร่างล้ม คล้ายคนถูกไฟดูด เจ้าของบ้านและคนบ้านใกล้ได้พากันมาดูอาการคนบาดเจ็บ หลังจากที่ชาวบ้านช่วยกันปฐมพยาบาลเริ่มรู้สึกตัว บอกว่าวูบไม่รู้สึกตัว และให้การอะไรไม่ได้ จึงไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ต่อมาทางหน่วยกู้ภัยรีบนำตัวส่ง ร.พ.สูงเม่น 

จากการสอบถามเจ้าของบ้านทราบว่า นายเอนกฯ มาทำงานก่อสร้างหลายวันติดต่อกัน งานก็คืบหน้าไปเกินครึ่งแล้ว ภรรยาก็มาทำงานด้วยกัน วันนี้ตอนเกิดเหตุเห็นตอนแรกก็ตกใจ เพราะเห็นร่างกระตุกเหมือนคนชัก และมีสายไฟจากเครื่องมือก่อสร้างอยู่ใกล้ร่าง จึงรีบปลดคัตเอาท์ไฟฟ้าทันที เพราะเกรงว่าจะโดนไฟดูด โดยชาวบ้านและเจ้าของบ้านต่างก็เข้าไปช่วยเหลือกันเต็มที่ สุดท้ายคาดว่าน่าจะวูบ จนทำให้แตกตื่นกันคิดว่าไฟดูด