(มีคลิป)ช่างทำรั้วพลาดเลื่อยหลุดมือสะบัดตัดเท้าถึงกระดูกหวิดขาด

1519
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -
https://youtu.be/a9ApUxYdm8Y

เมื่อเวลา 15.25 น. วันที่ 15 ก.ย.64 ศูนย์วิทยุ 1669 นเรนทร อบจ.แพร่ รับแจ้งเหตุมีคนบาดเจ็บ จากการถูกเลื่อยตัดไม้ตัดเท้าเป็นแผลลึก เหตุเกิดบริเวณบ้านโกศัยประชาพัฒนา ม.2 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ นำโดย นายพิษณุ  ดวงตาดำ หัวหน้าชุดปฏิบัติการอาสาสมัครกู้ภัยแพร่ พร้อมลูกชุด ออกรับผู้บาดเจ็บ ตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่บ้านเลขที่ 175/3 ม.2 ต.นาจักร ภายในลานจอดรถพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายสม ช่างชำนิ อายุ 59 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ นั่งอยู่กับพื้นมือจับแผลบริเวณเท้าซึ่งถูกใบเลื่อย เป็นแผลเหวอะหวะยาวลึกถึงกระดูก เพราะถูกใบเลื่อยที่ตัดกับหินเจียร์ลูกหมู เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่

จากการสอบถาม นายเชิด โพธิสัตว์ อายุ 90 ปี เจ้าของบ้านทราบว่า ได้ว่าจ้างนายสมฯ ที่เป็นเพื่อนบ้านกันมาทำรั้ว หลังบ้านที่ติดลำเหมืองเล็กๆ ก่อนเกิดเหตุมีฝนตก ทำให้ดินบริเวณก่อสร้างแฉะ ระหว่างนั้น นายสมฯ ได้ใช้ลูกหมูใส่ใบเลื่อย ตัดไม้ที่เป็นคานรั้ว ปรากฏว่าเลื่อยได้สะบัดแล้ว แล้วตกใส่เท้า จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับลูกหมู หรือหินเจียร์ 4 นิ้ว เป็นเครื่องมือช่างขนาดเล็ก เวลาจะทำงานต้องจับ 2 มือ เพราะหากสะบัด จะได้ประคองได้ แต่ครั้งนี้ นายสมฯ อาจจะประมาท จับมือเดียว มืออีกข้างจับไม้เพื่อไม่ให้หล่นไปในลำเหมือง ประกอบกับดินแฉะเพราะฝนตก จึงทำให้เมื่อตัดไม้จะขาด หินเจียร์เลยสะบัดตกใส่เท้า เดชะบุญที่ไม่กระเด็นเข้าท้องหรือลำตัว.