รศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ(ฐิตธมฺโม) มอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดีนารีฯ-ไร่หลวง

278
40
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันนี้ 10 มกราคม 2565  เวลา 10.00 น. รศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ (ฐิตธมฺโม)นักวิชาการชื่อดังของประเทศ  ได้มอบเงินทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในจ.แพร่ รวมทั้งสิ้น 105,000 บาท โดยมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน ร.ร.นารีรัตน์ 15 ทุนๆ ละ 2,000 บาท  มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนร.ร.บ้านไร่หลวง 20 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท และมอบเงินสมทบซื้ออุปกรณ์ให้ ร.ร.บ้านไร่หลวง จำนวน  5,000 บาท และมอบเงินทุนการศึกษาให้สามเณรและสมทบบูรณะปฏิสังขรณ์วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวงอีกด้วย โดยการประสานงานของพระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง  ในโอกาสที่มาอุปสมทบเป็นพระภิกษุโดยได้รับฉายาจากพระอุปัชฌาย์ว่า  “ฐิตธมฺโม” แปลว่า “ผู้มีธรรมเป็นที่ตั้งมั่น”และปฏิบัติธรรม ณ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ไปจนถึงวันที่  13 ม.ค. 65

ประวัติรศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ (ฐิตธมฺโม) กรรมการนโยบาย องค์การแพร่ภาพและกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ประธานกรรมการบริหารสถาบันปรีดี พนมยงค์ ประธานกรรมการ บริษัทบางจากไบโอเอทานอล(ฉะเชิงเทรา) จำกัด ประธานกรรมการตรวจสอบบริษัท ช. ทวี จำกัด อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ และอดีตรองอธิการบดี ฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตกรรมการสภาวิจัยแห่งชาติ สาขาเศรษฐศาสตร์ อดีตกรรมการสภาการศึกษา (ประธานยกร่างแผนการศึกษาชาติ) อดีตกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ธนาคารแห่งประเทศไทย และอดีตกรรมการนโยบายและกำกับการบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลังเป็นนักวิชาการผู้สนใจในเรื่องพัฒนาการของเศรษฐกิจไทยและสำนักคิดทางเศรษฐกิจ นโยบายสาธารณะ เศรษฐศาสตร์การเงิน เศรษฐศาสตร์สวัสดิการ เศรษฐศาสตร์การเมือง และการพัฒนาระหว่างประเทศ ฯลฯ

ท่านเป็นคนเมืองแพร่แต่กำเนิด มีผลงานมากมายที่สร้างชื่อเสียงกับชาวจ.แพร่ เช่นผ่านงานในระดับบริหารมาหลายองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตั้งแต่ C.P. (USA) Inc. ธนาคาร ซีตี้แบงก์ ธนาคารไทยธนาคาร(ปัจจุบัน คือ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย) นอกจากนี้ยังมีบทบาทในกิจกรรมสาธารณะ เช่น อดีตกรรมการและผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนานโยบายสาธารณะ (ได้ยกร่างแผนยุทธศาสตร์ชาติ 25 ปี ตั้งเป้าประเทศไทยเป็น

ประเทศพัฒนาแล้วในปี พ.ศ.2575 อดีตกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ศูนย์พัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศูนย์คุณธรรม) สำนักนายกรัฐมนตรี อดีตกรรมการและประธานกรรมการตรวจสอบ การประปาส่วนภูมิภาค อดีตประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เป็นต้น ในฐานะกรรมการบริษัทมหาชน ฯลฯ

ขณะดำรงตำแหน่งคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิตได้จัดดั้งศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป และริเริ่มเพื่อให้มีการดำเนินการจัดตั้งศูนย์วิจัยพุทธเศรษฐศาสตร์และ Happinese ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจดิจิทัลและนวัตกรรม ศูนย์วิจัยเศรษฐศาสตร์สาธารณสุขและทรัพยากรมนุษย์ ศูนย์วิจัยนโยบายและประชาคมอาเซียน ใน

อนาคตเมื่อมีความพร้อมทางด้านงบประมาณและบุคคลกร นอกจากนี้ยังได้เปิดสอนหลักสูตร ปริญญาโท Digital Economy แห่งแรกในประเทศไทย และริเริ่มโครงการปริญญาเอก ในขณะที่ทำหน้าที่รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการได้จัดให้มีการประชุมวิชาการนานาชาติ และริเริ่มให้มีการศึกษาวิจัยเพื่อนำกัญชามาใช้ในทางการแพทย์

รศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ (ฐิตธมฺโม) เจริญพรว่า ดีใจที่ได้มาอุปสมบทและปฏิบัติที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนบ้านเกิด 2 ร.ร. และสมทบเงินในการจัดซื้ออุปกรณ์กับร.ร. พร้อมนี้ได้มอบเงินทุนการศึกษาให้สามเณรและสมทบบูรณะปฏิสังขรณ์วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวงอีกด้วย