ช่างไม้ทำประตูฝีมือดีพลาดถูกไฟดูด

7447
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เป็นช่างไม้เข้าประตูฝีมือดีดังระดับจังหวัด มีช่วงจากต่างอำเภอมาจ้างตลอด ล่าสุดไปทำงานใส่ประตูอาคารศูนย์เรียนรู้ กบไฟฟ้าเครื่องมือคู่ชีพไฟรั่ว ดูดนอนหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ยื้อชีวิตส่งห้องฉุกเฉินเร่งด่วน

……….เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 31 ก.ค.63 วิทยุศูนย์นเรนทรแพร่(1669) ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟดูดหมดสติที่บ้านเลขที่ 81 ม.3 ต.แม่หลาย อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จากนั้นได้ประสานศูนย์กู้ชีพกู้ภัยเมืองไชย เทศบาลตำบลแม่หลาย เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อภายหลังคือ นายวุธ เต็มใจ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 26/1 ม.6 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งอาการสาหัส จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.แพร่ เปลี่ยนถ่ายรับผู้ป่วยไปรักษาตัวที่ รพ.แพร่ ต่อไป

……….ในที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ม.3 ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ โดยพบว่ามีเครื่องมือช่าง เป็นกบไฟฟ้า ตกอยู่หน้าประตูที่กำลังก่อสร้าง พบมีบานประตูไม้สัก 1 บาน กำลังวางอยู่ลักษณะกำลังถูกกบไฟฟ้าไส เพื่อจะนำมาติดตั้ง ส่วนตัวกบไฟฟ้า มีลักษณะเก่า มีสก๊อตเท็ปพันตามตัวจับและสายไฟ จำนวนมาก จึงเชื่อว่าเป็นสาเหตุทำให้ไฟรั่ว และช๊อตร่าง นายวุธฯ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

……….จากการสอบถาม นายณัฐวุฒิ เข้มขัน อายยุ 31 ปี บ้านเลขที่ 81 ม.3 ต.แม่หล่าย อ.เมืองแพร่ ผู้เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงผู้ตายทำงานอยู่ จากนั้นมีเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังขึ้น ทุกคนที่ทำงานอยู่ในบริเวณ ต่างเข้ามาหา พบว่า นายวุธฯ นอน อยู่กับพื้นข้างกบไฟฟ้าไสไม้ พร้อมกับบอกตนเองว่า ถูกไฟดูดๆ จากนั้น คนงานจึงวิ่งไปถอดปลัก และหามผู้บาดเจ็บเข้ามาในบ้าน ก่อนจะหมดสติ จึงได้แจ้ง 1669 ให้ช่วยเหลือดังกล่าว

……….ทางด้าน นางสงวน เต็มใจ อายุ 65 ปี ภรรยา นายวุธฯ ที่ได้เดินทางมาที่ห้องฉุกเฉิน รพ.แพร่ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า สามีเป็นช่วงไม้ฝีมือดี และคิดราคาถูก จึงมีช่างจากต่างอำเภอมาขอให้ไปช่วยงานติดประตูไม้ ตลอดเวลา ล่าสุดวันนี้ มี สล่าเพชร บ้านนาแหลม มารับไปทำงานที่บ้านแม่หล่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยบอกสามีแล้ว ว่า ไม่ต้องไปทำงานแล้ว ให้อยู่บ้านเฉยๆ เพราะแก่แล้ว แต่ นายวุธฯ สามี กระตือรือร้นอยากไป โดยขนเครื่องมือช่างประจำตัว ออกไปทำงาน จนกระทั่งเธอได้รับโทรศัพท์ มาแจ้งว่า สามีถูกไฟดูด ดังกล่าว สาธุ ขอให้สามีปลอดภัยด้วยเถิด  นางสงวนฯ กล่าวอ้อนวอน

……….ต่อมาเวลา 13.30 น. วันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ นายวุธฯได้เสียชีวิตลง จึงได้ประสาน พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รอง ผกก.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแพร่ ร่วมชันสูจน์พลิกศพที่ รพ.แพร่ ต่อไป.