(มีคลิป)ด่านตรวจห้วยไร่เจ๋งจับยาเสพติด2วัน2รายทั้งยาบ้ายาไอซ์เพียบ

1817
41
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ม.ค.65 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ มอบหมายใน นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รอง ผวจ.แพร่ ร่วมกับ พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.แพร่ นายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภอเด่นชัย แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ โดยสามารถจับกุมยาเสพติด เป็นยาบ้า เกือบ 8 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 124 กิโลกรัม ณ ด่านตรวจห้วยไร สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่

โดยพฤติกรรม คือเมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 7 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ นำโดย พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่  พ.ต.ท.ชัยชนะ นาชัยโชติ สวป.ฯ.พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สวปฯ, ร.ต.อ..เทียมทูล หัตถ์ปทุม  รอง สวป.ฯ , ร.ต.อ.จักรกิต  วุฒิโอสถ  รอง สวป.ฯ พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการที่ 3 ได้ตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าด่าน x-ray ห้วยไร่ กระทั่งเวลาต่อมามีรถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-4818 เชียงรายลูกพ่วงหมายเลข 70-5594 เชียงราย โดยมีนายวิบูรณ์ ทะกัน(ทราบชื่อภายหลัง) ได้ขับเข้ามายังจุดตรวจ

เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจได้สอบถาม นายวิบูรณ์ฯ แจ้งว่าเป็นรถเปล่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอทำการนำรถเข้าอุโมงค์ x-ray หลังจาก x-ray ทราบผลว่ามีสิ่งของต้องสงสัยบรรทุกอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขอตรวจค้นภายในรถ ผลการตรวจค้นพบเป็นกระสอบจำนวน 30 กระสอบ บรรทุกอยู่ท้ายรถ จึงสอบถามนายวิบูรณ์ฯ ว่ากระสอบคืออะไร นายวิบูรณ์ฯ ยอมรับว่าเป็นยาเสพติด จากการตรวจสอบภายในกระสอบพบเป็นยาบ้า จำนวนประมาณ 5,600,000 เม็ด และยาไอซ์ ประมาณ 20 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล

นายวิบูรณ์ฯ ให้การว่าตนไปส่งของที่ อ.ปากช่อง และได้เดินทางกลับในวันที่ 6 ม.ค.65 จากนั้นได้รับการติดต่อจากนายสม(ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) เพื่อนัดแนะให้ไปรับยาบ้า นายสมฯ โดยนัดเจอกันที่ปั๊มบางจาก และมอบเงินสดให้ตนจำนวน 20,000บาท เป็นค่าจ้างค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดนให้เบอร์โทรประสานคนที่จะนำยาบ้ามาส่ง จากนั้นตนจึงได้ติดต่อกับเบอร์ดังกล่าว นัดแนะรับยาบ้าที่ถนนเลี่ยงเมือง แม่สาย-แม่จัน ห่างจากทางแยก ไปประมาณ 3 กม. ตนจึงกลับรถรอ

กระทั่งเวลาเวลาประมาณ 05.00 น. โดยมีชาย 3 คน ขับรถกระบะสีดำ 4 ประตู ซึ่งตนไม่ทราบทะเบียนรถคันดังกล่าว และไม่เคยรู้จักกับชาย 3 คนนั้นมาก่อน หลังจากนั้นได้ช่วยกันขนกระสอบจากรถกระบะ ขึ้นท้ายรถบรรทุก เสร็จแล้วตนจึงได้เดินทางต่อไปยัง จ.นครสวรรค์ ตามที่นายสมฯ เป็นคนแจ้งไว้ โดยนายสมฯ แจ้งว่าถ้าไปถึงยัง จ.นครสวรรค์ ให้ติดต่อเบอร์โทรศัพท์กับบุคคลปลายที่จะนำของไปส่ง และได้ค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท

รายที่ 2  เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 8 ม.ค.65 จนทำ.ชุดจับกุมได้ตั้งด่านตรวจบนทางหลวงฯหมายเลข11 บริเวณด่านตรวจห้วยไร่ ม.2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้มี รถบรรทุกรถยนต์ แบบสไลด์ หมายเลขทะเบียน 70-1540 อุตรดิตถ์ ขับมาจาก อ.เด่นชัย จ.แพร่ มุ่งหน้า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยมีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน บธ 1868 สุรินทร์ (ท้ายกระบะบรรทุกกระสอบฟางจำนวนหนึ่ง) อยู่บนรถสไลด์

จึงเรียกทำการตรวจพบพิรุธจึงนำรถไปทำการเข้าอุโมงค์xray ผลพบวัตถุต้องสงสัย ซุกซ่อนในกระบะโดยมีกระสอบฟางบรรจุมูลวัว จำนวนหนึ่งปิดทับอำพรางไว้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า ประมาณ 2,000,000 เม็ด(สองล้านเม็ด) และ ไอซ์(เมทแอมเฟตามีน) ประมาณ 104 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมตัว นายชาว สงวนดี อายุ 49 ปี ที่อยู่ 59 ม.3 ต.โคกสะอาด อ.ประสาท จ.สุรินทร์ เจ้าของรถมาทำการสอบสวน

นายชาวฯ ให้การรับว่าตนได้รับการว่าจ้างจาก นางอาลีฯ ให้ลำเลียงยาเสพติดของกลางนี้ จาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ไปส่ง จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างทางรถเสียที่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ตนจึงติดต่อว่าจ้างรถสไลด์  เพื่อบรรทุกรถของตนพร้อมยาเสพติดของ กลางไปส่ง พื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ตกลงราคาว่าจ้าง 8,000 บาท กระทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

จากนั้นชุดจับกุม ได้บันทึกจับกุม แจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุมประชาชน  แล้วนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป