น้อยใจเมียหนีไปแขวนคอห้างนาใช้ขี้ถ่านไฟเขียนจดหมายลาตาย

5254
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 22 พ.ย.64 ร.ต.อ.วีระศักดิ์ ศรีคำ รองสว.สอบสวน สภ.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.นาพูน รับแจ้งเหตุมีคนแขวนคอตายที่ห้างสวน บริเวณห้วยไก่ขัน ต.นาพูน อ.วังชิ้น ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานฝ่ายปกครอง โดยการนำของ นายเสน่ห์ เงินมูล ผญบ. นายอุทิศ บุญหาญ นายถนอม สุขสาคร ผช.ผญบ.ม.2 ร่วมกับ อปพร.ต.นาพูน และชาวบ้าน เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ที่เป็นสวนห่างจากหมู่บ้านไป 5-6 กิโลเมตร

พบว่าภายในห้างสวนพบร่าง นายมานพ (บอย) (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี บ้าน ม.2 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวแขวนคอตัวเองกับขื่อห้างสวน เสียชีวิตในท่านั่งคุกเข่า สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงขาสั้นกีฬาสีดำ บนพื้นห้างนา ได้เขียนข้อความด้วยขี้ถ่านไฟ ลักษณะตัดพ้อ น้อยใจ ทำดีไม่ได้ดี และจะจองเวรทุกชาติไป เขียนติดอยู่ ข้างห้างนามีรถ จยย.สีดำ 1 คัน จอดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการให้การของ นายเสน่ห์ฯ ผู้ใหญ่บ้าน ให้การว่า ผู้ตายเป็น ต.วังเหนือ จ.ลำปาง มาเป็นเขยที่ ต.นาพูน มีลูก 2 คน ก่อนเกิดเหตุได้ทะเลาะกับภรรยา ตามประสาครอบครัวทั่วไป ก่อนที่ผู้ตายจะขี่รถ จยย.ออกบ้านไป โดยต่อมาผู้ตายได้นัด นายหย๋อง ซึ่งเป็นญาติกัน ไปกินเหล้าที่ห้างนานี้ แต่ นายหย๋อง ติดธุระมาช้า จนกระทั่งมืด จึงไปตามนัดก็พบว่า นายบอยฯ แขวนคอตายไปแล้ว จึงได้รีบมาบอกฝ่ายปกครองและญาติๆ ทราบ

เบื้องต้นสาเหตุน่าจะมาจากการน้อยใจ ที่ทะเลาะกันในครอบครัว และตัวเองเป็นคนต่างจังหวัดมาอาศัยอยู่บ้านภรรยา อีกทั้งเคยเปรยกับเพื่อนๆ ว่า หากจะตายก็จะขอตายที่ห้างนาแห่งนี้ สุดท้ายก็มาก่อเหตุจนได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ฝ่ายปกครองนำศพนำส่งชันสูตรที่ รพ.วังชิ้น อีกครั้ง หากญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ก็จะนำศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป