เซ่นพิษโควิด-19 ไกด์หนุ่มตกงานเครียดผูกคอตายหนีปัญหา

2771
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

หนุ่มใหญ่กลับจากภูเก็ตมาอยู่ที่แพร่ เครียดปัญหาไม่มีรายได้และปัญหากู้เงินจากสถาบันการเงินมาสร้างบ้านให้แม่  ตัดสินใจใช้เชือกไนล่อนผูกคอตนเองกับกิ่งต้นมะม่วงหนีหนี้สิน      

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 พ.ย.64 ร.ต.ท.อภิวัฒน์ ไชยภูมิสกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตาย ที่สวนมะม่วงหลังบ้านเลขที่ 155 บ้านสันติธรรม ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังจากนั้นจึงประสานกู้ภัยแพร่ พร้อมกับแพทย์เวร รพ.แพร่ ร่วมชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนมะม่วงหลังบ้านของ นางบัวผัน จุมพิต อายุ 70 ปี แต่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านไปอยู่ กทม.กับลูกๆ ปล่อยบ้านทิ้งไว้ พบร่าง นายณัฐวัฒน์ เหมืองทอง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 159 หมู่ 4 บ้านกาซ้อง ต.เหมือง จ.แพร่ ที่เป็นหลานของ นางบัวผัน เจ้าของบ้าน ในสภาพสวมเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้นสีเทา ใช้เชือกไนลอนผูกกับกิ่งต้นมะม่วงแขวนคอตัวเองเสียชีวิต

จากข้อมูลระบุว่า ผู้ตายเป็นโสด ไม่มีลูกเมีย มักจะเดินมาที่บ้านของนางบัวผัน ทุกวัน เพราะเป็นบ้านญาติกัน และช่วยดูแลเฝ้าบ้านให้ญาติไปในตัว พอช่วงเย็นก็จะเดินทางกลับบ้านของตนเอง เพื่อดูแลแม่ที่อยู่ที่บ้านอีกหลังที่กำลังสร้างใหม่ เลขที่ 159 หมู่ 4 บ้านกาซ้อง ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่    

นางวันนิภา จุมพิต อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 156 บ้านสันติธรรม ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่  เป็นอาของผู้ตาย ให้การว่าตามปกติ นายณัฐวัฒน์ ผู้ตาย จะมาดูแลบ้านนางบัวผันทุกวัน และตนเองมักจะแวะมาเยี่ยมเยือนผู้ตายเป็นประจำเช่นกัน  จนกระทั่งวันนี้ตอนเที่ยงวันยังได้พบผู้ตายอยู่ในบ้านของนางบัวผัน ซึ่งไม่พบว่ามีอะไรผิดสังเกตและได้เดินทางไปทำงานนอกบ้าน  จนกระทั่งเวลา 17.59 น. ได้เดินทางกลับมาที่บ้าน พอชะเง้อไปที่บ้านของนางบัวผัน ปรากฏว่าไม่พบผู้ตายอยู่ในบ้าน จึงได้เข้าไปหาทั่วตัวบ้านก็ไม่พบ  จึงได้ไปดูหลังบ้านในสวนมะม่วงจึงพบร่างของนายณัฐวัฒน์ฯ ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตนเองกับกิ่งต้นมะม่วงจนเสียชีวิตไปแล้ว

ทางด้าน นายพจน์ ปัญญานะ กำนัน ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่  กล่าวว่า นายณัฐวัฒน์  ผู้ตาย กลับมาอยู่บ้านในช่วงโควิด-19 ระบาด เนื่องจากตกงานจาก จ.ภูเก็ต โดยมีอาชีพเป็นไกด์ พานักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเที่ยวในพื้นของประเทศไทย  แต่ปีสองปีที่ผ่านมา ได้เจอ นายณัฐวัฒน์ ผู้ตายบ่อยมาก ยังเปรยกับตนเองว่าตกงานและเครียดเรื่องไม่มีงานทำไม่มีรายได้เอามาจับจ่ายในชีวิตประจำวันอีกทั้งเรื่องของหนี้สินที่กู้มาสร้างบ้านให้กับแม่ของผู้ตายเอง  ที่เสร็จไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เงินที่สร้างได้กู้เงินมาจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง

ก่อนหน้านั้นการท่องเที่ยวบูมก็ไม่มีปัญหาอะไรในการชำระค่างวด แต่พอมีโรคโควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศหายก็หายไปหมด จึงทำให้ตกงานแล้วเดินทางกลับบ้านที่ จ.แพร่ รายได้ก็ไม่มี ทำให้ไม่มีเงินกู้ส่งให้กับสถาบันการเงินที่กู้มาสร้างบ้าน พอมากๆ เข้าก็เกิดความเครียด แล้วมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ รุมเร้าเข้ามาอีก จึงทำให้ไม่มีทางออกก็เลยคิดสั้นผูกคอตัวเองหนีปัญหาหนี้สินที่ไม่รู้จะหามาจ่ายเจ้าหนี้ได้อย่างไร

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนไม่พบว่าในที่เกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้หรือผู้ตายถูกทำร้ายร่างกาย และญาติของผู้ตายไม่ได้ติดใจสงสัยในการเสียชีวิตแต่อย่างใด  จึงได้มอบร่างผู้ตายให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป