(มีคลิป)ไอ้หนุ่มสิบล้อเมืองแพร่!เครียดหนักขับรถชนคนตายกลัวติดคุกรมควันดับอนาถเขียนจ.ม.สั่งลาชาติหน้ามีจริงพบกันใหม่

3900
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 22 ม.ค.64 ร.ต.อ.นาวิน  สมหมาย รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ห้วยม้า รับแจ้งว่า มีคนพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์เก๋ง ที่บริเวณทางเข้าวัดพระธาตุดอยปัง ข้างศาลเจ้าพ่อคำคำลือพญางูใหญ่ หมู่ 1 ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่ ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภ.ห้วยม้าทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.ประชัน เขื่อนเก้า รองผกก.สส.สภ.ห้วยม้า พ.ต.ท.สงคราม ม้าเมือง สว.สส.สภ.ห้วยม้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยม้า ตำรวจสายตรวจ สภ.ห้วยม้า

……….เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่สีดำแค็ป ทะเบียน บม 5311 แพร่ จอดอยู่ข้างทาง หันหัวรถเข้าป่า และพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายอยู่ในรถทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายไวยวุฒิ มินสุวรรณ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 95 หมู่ 1 ต.กาญจนา อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นั่งเสียชีวิตอยู่ตรงที่นั่งคนขับสวมเสื้อกันหนาวสีเทา กางเกงขายาวสีเทา และมีเสื้อกันหนาวเด็กคลุมดอนโซลหน้ารถ ที่วางเท้าข้างคนขับมีเตาอั้งโล่ 1 เตา มีลักษณะถูกจุดไฟ มีจดหมายลาตายเขียนใส่กระดาษวางหน้าคอนโซลรถ ข้อความในจดหมายมีว่า “ยาชาตินี้ขอลาก่อนช่วยจัดงานด้วยนะเงินที่เหลือบอกลูกด้วยรักทุกคนเติ้ล ตูน ไบร์ แบง  รักทุกคนบอกแม่ด้วยรักชาติหน้ามีจริงพบกันใหม่มีเงินเสื่อมเงินมีลาภเสื่อมลาภไปต่อไม่ไหวจริงๆลาก่อนขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ให้กำลังใจ”ด้านหลังกระบะมีเศษไม้ทำเชื้อเพลิงและถ่านอยู่จำนวนหนึ่งจากการชันสูตรของแพทย์ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาประมาณไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง

………ขณะเดียวกัน นางกัลยา มินสุวรรณ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ 3 ต.แม่คำมี อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ภรรยาผู้เสียชีวิตทราบเรื่องได้เดินทางมาที่เกิดเหตุร่ำไห้ปิ่มว่าจะขาดใจพร้อมกับลูกชายวัย 3 ขวบ ให้การว่า ไม่คิดว่าสามีจะคิดสั้น สามีมีอาชีพขับรถสิบล้อให้นายจ้างและต่อมามีคดีความขับรถชนคนตายคดีจะขึ้นสู่ศาลไม่กี่วัน เกรงว่าจะติดคุกกลัวลูกเมียจะลำบาก ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้ปลอบใจให้กำลังใจตลอด ต่อมาเมื่อวานสามีได้มาเยี่ยมแม่ที่บ้าน ต.กาญจนา อ.เมือง จ.แพร่ และรับประทานอาหารเย็นกับแม่ จนดึกสามียังไม่กลับบ้านจึงได้โทรหาสามีก็ไม่รับสายโทรหาแม่แม่ก็บอกว่าออกจากที่บ้าน ต.กาญจนา มาแล้วตั้งแต่ 1 ทุ่ม ตนเองจึงได้โพสต์เฟสบุ๊คตามหา และวันนี้ทั้งวันได้ออกตามหาสามีไปทั่วก็ไม่พบ ไม่คิดเลยว่าจะมาด่วนตัดสินใจทำเช่นนี้

……….จากการให้การของนายสุทิน ม้าแก้ว กำนันตำบลน้ำชำ อ.เมืองแพร่ ผู้มาพบศพครั้งแรก ให้การว่าขณะที่ตั้งด่านร่วมกับฝ่ายปกครอง ต.ห้วยม้า ตำรวจ สภ.ห้วยม้า ป้องกันโควิด 19 ที่หน้า ร.ร.บ้านน้ำชำ ได้มีชาวบ้านเข้ามาแจ้งว่าพบรถกระบะ ต้องสงสัยมาจอดไว้ที่นี่แล้ว 2 วัน จึงพากันเข้าไปดูเห็นคนนอนอยู่ในรถจึงมาแจ้งให้ตำรวจทราบดังกล่าว

……….หลังจากตำรวจได้บันทึกที่เกิดและสภาพแวดล้อมเป็นหลักฐานเป็นหลักฐานได้ให้หน่วยกู้ภัยแพร่ นำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ รพ.แพร่ อีกครั้งและให้ญาติๆตามไปรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.