(มีคลิป)อดีตข้าราชการเครียดป่วยมะเร็งปลิดชีพหนีโรคร้าย

4295
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 17 พ.ย.64 พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตโดยอาวุธปืน ที่บ้านเลขที่ 95/2 ม.7 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.แพร่ ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ พร้อมสายตรวจรถยนต์ สายตรวจ จยย. ออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านสวน 2 ชั้น หลังใหญ่ ภายในห้องครัว พบร่าง นายวาทิน สกุลอารีวัฒนา อายุ 78 ปี อดีตผู้ช่วยเกษตรจังหวัด เกษียณอายุราชการ นอนเสียชีวิตบนเก้าอี้สนาม สภาพสวมเสื้อคอปกสีน้ำเงิน  กางเกงขายาวสีดำ มีถุงหน้าท้องแบบผู้ป่วย พบร่องรอยกระสุนปืน บริเวณขมับขวา ทะลุขมับซ้าย บนพื้นบ้านพบปืน .38 ตกอยู่ข้างกับ วอคเกอร์ ผู้ป่วยช่วยเดิน

จากการตรวจสอบปืนกระบอกดังกล่าวพบว่า ในโม่ปืน บรรจุกระสุน 6 นัด ถูกยิงไป 1 นัด จึงได้เก็บไว้เป็นพยานหลักฐาน จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงไม่พบว่า มีร่องรอยการต่อสู้ หรือสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นอาชญากรรมหรือถูกคนอื่นทำร้าย ประกอบกับมีพลเมืองดี ได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดดัง 1 ครั้ง แล้วก็เงียบไป จึงไม่สงสัย เพราะว่าเป็นช่วงใกล้ลอยกระทง

จากการสอบถาม น.ส.วนัสนันท์  สกุลอารีวัฒนา อายุ 42 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต ทราบว่าพ่อป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ และทำการรักษาและผ่าตัด เมื่อเดือนสิงหาฯที่ผ่านมา และจะต้องมีนัดไปผ่าตัดอีกครั้ง หลังจากกลับมาอยู่บ้านก็บ่นเครียด รำคาญที่เป็นโรค ซึ่งที่ผ่านมา ตนเองจะดูแลพ่อ โดยตื่นเช้าขึ้นมาก็เตรียมอาหาร ก่อนจะไปทำงานแล้วเที่ยงก็จะมาเตรียมกับข้าวไว้ให้ แล้วไปทำงานต่อ

แต่วันนี้เที่ยง ตนเองได้กลับจากที่ทำงานเพื่อจะมาเตรียมข้าวให้พ่อ โดยเดินไปเปิดประตูห้องนอนก็พบว่า ประตูล็อคผิดสังเกต จังใช้กุญแจบ้านไข ห้องนอนเข้าไป ก็ไม่พบพ่ออยู่ในห้องเหมือนปกติ จึงได้ออกไปดูในห้องครัว ก็พบว่า พ่อใช้อาวุธปืนยังตัวเองดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่า พ่อคงจะเครียดเรื่องเป็นโรคมะเร็ง จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

เมื่อญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้ให้กู้ภัยนำร่างไปที่ รพ.แพร่ เพื่ออาบน้ำศพ และให้ญาตินำมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป.