(มีคลิป)จอดรถพ่วงริมถนนจะไปช่วยเพื่อนรถติดอีกฝั่งถนน จยย.ชนท้ายอาการสาหัส

4482
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 19.10 น. คืนวันที่ 16 พ.ย.64  ร.ต.อ.จงเย็น โปธาตุ รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุก ที่ถนนเลนขาขึ้นใกล้กับป่าช้าร่องฆ้อง บ้านร่องแค ม.7 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจ ต.หัวฝาย หน่วยกู้ภัยร่มโพธิ์ อบต.น้ำชำ และหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ตรวจที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อหมายเลขตัวพ่วง 81- 6704 แพร่ จอดข้างถนน และมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดงดำ หมายเลขทะเบียนกวม 906 แพร่ ชนท้ายรถจักรยานยนต์เสียบติดท้ายรถบรรทุกคนขับเป็นชายวัยกลางคน ได้รับบาดเจ็บ มีพลเมืองดี และหน่วยกู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง ร.พ.สูงเม่น พนักงานสอบสวนตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

สอบถาม นายทองหล่อ ขอนทอง อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/1 ม.5 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ที่เป็นคนขับรถบรรทุกพ่วงบรรทุกดิน ทราบว่า กำลังขับรถเพื่อกลับบ้านนายจ้างที่ ต.เวียงทอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าอีกฝั่งถนนมีรถบรรทุกพ่วงของพรรคพวกกำลังช่วยดึงรถบรรทุกพ่วงอีกคันที่ติดหล่มอยู่ข้างถนน จึงจอดรถเพื่อเตรียมไปช่วย  ได้เปิดไฟสัญญาณว่ามีรถจอดข้างถนน แต่ไม่ทันลงจากรถ ก็มีรถจักรยานยนต์มาพุ่งชนท้าย จนมีคนตะโกนบอก จึงลงรถมาดู มีคนบาดเจ็บจึงได้พยายามช่วยเหลือ จนมีเพื่อนคนบาดเจ็บขับรถตามหลังมาจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลคนบาดเจ็บและโทรแจ้งเหตุ จึงมีการช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งตนเองได้จอดรถชิดขอบทาง คิดว่าปลอดภัยที่สุด แต่ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจนได้

ทางตำรวจได้ติดต่อเจ้าของรถบรรทุกและทางญาติคนบาดเจ็บให้ทราบ และนำรถคู่กรณีไปที่ สภ.สูงเม่นเพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป