วิทยาลัยเทคนิคแพร่มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา

248
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 วิทยาลัยเทคนิคแพร่ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564 โดยมี นายบุญธรรม เกี้ยวฝัน ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 2 ประธานในพิธี มี นายพรชัย  สว่างทิศ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแพร่ กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมมเหสักข์  โดยมี มีนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ม.6) สำเร็จการศึกษา เข้ารับประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา จำนวน 129 คน ร่วมพิธีดังกล่าว ซึ่งหลังการมอบประธานในพิธีได้ให้โอวาสกัน นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาไปเป็นแนวทางในอนาคตต่อไป

นายอัศวิน ข่มอาวุธ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแพร่ กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคแพร่ โดยคณะผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา มีความมุ่งมั่นในการจัดการศึกษา ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาการอาชีวศึกษา ให้ผู้เรียนมีสมรรถนะที่สอดคล้อง กับความองการในการพัฒนาประเทศโดยการจัดการศึกษาในหลักสูตรต่าง ๆ ได้แก่ หลักสูตร ประวิชาชีพ , หลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง และ หลักสูตร ปริญญาตรี สายเทคโนโลยี หรือสายปฏิบัติการโดยในส่วนของการจัดการศึกษาหลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) วิทยาลัยเทคนิคแพร่ ยังได้ขยายโอกาสในการรับผู้เรียนที่สำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่า และผู้สำเร็จการศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือเทียบเท่า ต่างประเภทวิชาและสาขาวิชาอีกด้วย

สำหรับ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 นี้ มีนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ม.6) สำเร็จการศึกษา เข้ารับประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา จำนวน 129 คน ในสาขางาน ดังนี้สาขางาน เทคนิคยานยนต์ 19 คน/ สาขางาน เทคนิคเครื่องกลอุตสาหกรรม 15 คน/สาขางาน เครื่องมือกล 29 คน/สาขางาน ไฟฟ้ากำลัง 23 คน/สาขางาน อิเล็กทรอนิกส์ 13 คน/สาขางาน ก่อสร้าง 21 คน/ สาขางาน สำรวจ 9 คนในจำนวนนี้ เป็นผู้ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยม ในแต่ละสาขางาน สาขางานละ 1 คน รวม 6 คนเข้ารับเกียรติบัตรนักศึกษาที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมในวันนี้ด้วย