(มีคลิป)เซ่นวันฮาโลวีนเด็ก15แว้นจยย.แข่งกันชนท้ายกระบะดับ

9031
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 31 ต.ค.64 ร.ต.ท.(หญิง) ธนัญญา เสมอใจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถ จยย.ชนท้ายรถกระบะ เหตุเกิดบริเวณถนนคันคลองชลประทานเขต ติดต่อ ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ กับ ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยแพร่ รุดไปตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่เกิดเหตุ บนถนนพบร่าง นายณัฐกิจ หรือ ฟิวส์ โพธา อายุ 15 ปี เป็นราษฎรบ้านร้องเข็ม ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง นอนเสียชีวิตสภาพ ใบหน้ายุบ แขนขาหัก พบรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ ทะเบียน กวล 978 แพร่ กระเด็นตกถนนลงข้างคลองชลประทาน เศษชิ้นส่วนรถกระเด็นเกลื่อน

ส่วนข้างถนนพบรถ กระบะโตโยต้า รีโว่ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน บม 9764 แพร่ จอดอยู่ สภาพไฟท้ายรถด้านขวาแตกกันชนท้ายเสียหายทั้งหมด ทราบชื่อคนขับคือ นายภาณุพงค์ โป่งสม อายุ 37 ปี 15 ม.6 ต.บ้านถิ่น เผยว่า ขับจากบ้านจะไปบ้านกาศ ระหว่างขับมาตามทางถูกวัยรุ่นขับรถ จยย. 2-3 คัน ขี่แข่งกันมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะมาชนท้ายรถยนต์กระบะ ของตนเองอย่างจัง จนรถพุ่งตกริมคันคลองชลประทาน คนขับเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

จากกการสอบถาม ด.ช.ไอซ์ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เพื่อนผู้ตายทราบว่า ทั้งหมดได้เดินทางจาก อ.ร้องกวาง เพื่อมาเที่ยวหาเพื่อที่บ้านดอนแก้ว ต.กาญจนา แต่ระหว่างจะกลับบ้านได้ขี่รถเล่นมาเรื่อยๆ เมื่อมาถึงแยกบ้านแต ไป ต.บ้านกาศ เห็นว่า เป็นถนนทางตรง จึงท้าประลองแข่งรถกัน โดยแข่งกันมา 2 คัน เพื่ออีก 2 คน จอดรออยู่ เมื่อขี่แข่งกันมาด้วยความเร็ว ก็มีรถกระบะเลี้ยวตัดหน้า นายฟิวส์ จึงได้ชนท้ายรถคันดังกล่าวอย่างจังจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ดังกล่าว

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.แพร่ จากนั้นจะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ว่าใครผิดใครถูก ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันนี้ เป็นวัน ฮาโลวีน ซึ่งชาวตะวันตก เชื่อว่าเป็น คืนปล่อยผี จึงทำให้ จ.แพร่ มีเหตุ ตายถัดกัน 2 ศพ ศพแรก จมน้ำตาย และรายนี้รถชนตาย เป็น 2 เหตุการณ์ติดต่อกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลก