(มีคลิป)อุทาหรณ์ลืมเอาขาตั้งขึ้นจยย.แหกโค้งชนกระบะสาหัส

207
40
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 พ.ย.64 ร.ต.อ.เสกสรรค์ ปัญญายืน รองสารวัตรสอบสวน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุรถ จยย.ชนกระบะ มีผู้บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณทางโค้งกก่อนถึงแยกประตูผี บ้านสำเภา ม.1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.ท.อาคม นาทุ่ง ตำรวจหน่วยบริการประชาชน ต.เหมืองหม้อ ตรวจที่เกิดเหตุและกู้ชีพ รพ.แพร่-ราม รุดไปตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่ามีรถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า R15 สีดำ ทะเบียน 1 กฎ 6632 แพร่ ล้มคว่าอยู่ สภาพหน้ารถเสียหายยับเยิน โชคหน้าหัก ล้อแม็กซ์แตก เศษชิ้นส่วนรถ จยย.กระจายเกลื่อน พบร่างผู้บาดเจ็บ เป็นชายวัยรุ่น อายุ 17 ปี ชาวบ้านนาคูหา ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ เรียนอยู่ชั้นมัธยมแห้งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บแขนทั้ง 2 ข้างผิดรูป สวมเสื้อแขนยาวสีม่วง กางเกงขายาวสีดำ มีหมวกกันน็อคอยู่ข้างลำตัว มีพลเมืองดีซึ่งเป็นกู้ภัยแพร่ ได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้น จากนั้นกู้ชีพ รพ.แพร่-ราม จึงนำส่ง รพ.แพร่

ส่วนคู่กรณีเป็นรถกระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีเขียว ตอนเดียวใส่แซงหลัง ทะเบียน บพ 5353 แพร่ ด้านหน้ารถได้รับความเสียหายจากการถูกชนอย่างจังจนยุบ จากการสอบถาม นายสมพร ขวานเพชร อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 45/2 ม.1 ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ทราบว่า ได้ขับรถมาจาก อ.สูงเม่น จะไปเอาปุ๋ยที่โรงงาน ต.ทุ่งโฮ้ง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นรถ จยย.เข้าโค้งมาด้วยความเร็ว รถมีอาการสั่นสะบัด ก่อนจะพุ่งข้ามเลนชนมารถของตนเองอย่างจัง จนร่างกระเด็นได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถ จยย.ขี่มาจาก ต.ร่องฟอง เพื่อจะกลับบ้านที่ ต.สวนเขื่อน แต่ระหว่างทาง แวะซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ก่อนจะขี่ออกมา ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง และเจ้าตัวลืมเอาขาตั้งรถขึ้น จึงทำให้รถที่เข้าโค้งด้วยความเร็ว ขาตั้งครูดกับถนนจนรถเสียหลัง พุ่งชนรถกระบะแบบเต็มๆ ดังกล่าว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเหตุ พบรถ จยย.ที่ล้ม ขาตั้งรถยังอยู่ในสภาพไม่ได้เอาขึ้น จากนั้นได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ก่อนจะไปสอบสวนคู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.แพร่  เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป.