(มีคลิป)ชวนเพื่อนในวงเหล้าหาหอยเป็นกับแกล้มเห็นหายไปนานสุดท้ายดับคาหนองน้ำ

3392
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุการณ์คนจมน้ำเสียชีวิตรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.(ญ.)ธนัญญา เสมอใจ รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก ร.ต.ท.ชัยชาญ เทียมแสนรองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ ตำรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลแม่หล่ายว่า มีคนจมที่หนองน้ำเสียชีวิตที่ บ้านแม่หล่าย หมู่ 5 ต.แม่หล่าย ขอให้ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองแพร่ไปทำการตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ภัยแพร่ พร้อมชุดประดาน้ำ

เมื่อไปถึงที่เกิด พบนายสิงห์ ของดี อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 107 หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ นายปุด สุขหา อายุ 49 ปี ยืนรอให้การกับตำรวจว่า ผู้ที่จมน้ำอยู่ในหนองน้ำคือ นายวิชัย โคเขียว อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่

โดยนายสิงห์ให้การอีกว่า ขณะที่ตนเองอยู่บ้านนายวิชัยได้มาหาให้ตนเองขับรถยนต์มาส่งทั้งที่รถยนต์ของตนเองก็ไม่มีน้ำมันตนทนความรบเร้าไม่ไหวจึงต้องมาส่งและ นายวิชัย รับอาสา ลงไปงมหอย เพื่อมาทำกับแกล้มส่วนตนนั่งรอ นั่งดื่มจนเพลิน เวลาผ่านไปกว่าชั่วโมง นายวิชัย ยังไม่ขึ้นจากหนองน้ำ

ต่อมาตนได้ลงหนองน้ำ จะไปช่วยเมื่อลงหนองน้ำแล้วลึก เห็นท่าไม่ไหว และว่ายน้ำไม่เป็นไปขอความช่วยเหลือจากนายปุด ซึ่งเป็นยามเฝ้าโกดังแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้จึงแจ้งตำรวจนี่แหละ

ขณะเดียวกัน นางณัฐนิชา โตเขียว อายุ 35 ปี บุตรสาวของนายวิชัย ทราบข่าวและได้มาที่เกิดเหตุให้การว่า เมื่อเช้าวันนี้พ่อได้มาขอเบิกเงินผู้สูงอายุที่ฝากไว้ ตนจึงให้ไป 300 บาท บอกว่าจะชวนเพื่อนไปดื่มเหล้า ในชีวิตพ่อตนเองห่วงเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถและจมน้ำวันนี้เป็นลางสังหรณ์พ่อก็มาจบชีวิตจมน้ำ

หลังจากนั้น หน่วยกู้ภัยแพร่ได้ใช้เวลานานกว่าชั่วโมงจึงนำศพขึ้นจากหนองน้ำให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพและไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบตามประเพณี