(มีคลิป)แพร่ 1 ออกตรวจจุดด่านลดอุบัติเหตุเจอจยย.ชนท้ายปิคอัพเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

1720
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ธ.ค.64 ทางศูนย์วิทยุสายด่วน 1669 ศูนย์นเรนทรแพร่ ได้รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถยนต์กระบะที่จอดข้างถนนหน้าร้านสุกี้ ถนนช่อแฮ บ้านแต ม.1 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานรถกู้ภัยแพร่ที่อยู่จุดลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่แยกสนามบิน ต.นาจักร ออกตรวจสอบเหตุ และให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

บริเวณที่เกิดเหตุข้างถนนพบรถยนต์กระบะโตโยต้า แค็ป สีบอนซ์ หมายเลขที่เบียน ผต 7400 ระยอง ที่จอดข้างถนนถูกรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีเขียวหมายเลขทะเบียน 1 กฉ 8819 แพร่ พุ่งชนท้าย จนรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำคาท้ายรถยนต์กระบะ จนรถพังเสียหาย คนขับเป็นชายวัยรุ่น ทราบชื่อ นายจิรโชติ ทองศรี อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 46/2 บ.ต้นไคร้ ม.5 ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดี และหน่วยกู้ภัยแพร่ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ต่อมาพล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ หรือ แพร่ 1 ซึ่งได้ออกตรวจ จุดตรวจลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้มาประสบเหตุ ได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุ สอบถามสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ทราบว่ารถจักรยานยนต์ขับมาจากบ้านตำบลช่อแฮจะมาทำงานในตัวเมือง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถยนต์กระบะขับตัดหน้ากระชั้นชิด ทำให้ต้องขับหลบออกซ้าย ทำให้พุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่ไปนมัสการพระธาตุช่อแฮ และแวะทานอาหารร้านสุกี้ จอดรถไว้ข้างถนน ทำให้รถพุ่งชนท้าย จนได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรแพร่ ได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ให้มาตรวจที่เกิดเหตุโดยมีตำรวจสายตรวจตำบลนาจักร ได้มาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพราะเป็นเส้นทางสายหลักมีปริมาณรถใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดแพร่ มีการเข้ม ในการรณณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วง 7 วันอันตราย มีการตั้งจุดตรวจ ตามถนนสายหลัก และสายรอง เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางถนนทุกฝ่ายต้องเร่งให้ความช่วยเหลือ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างถูกต้องและเป็นธรรม จึงขอความร่วมมือให้ผู้ใช้ยวดยานพาหนะปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งคัด ขับรถด้วยความไม่ประมาท