(มีคลิป)ไหลตายพรากชีวิตหนุ่มขยัน-กตัญญู

354
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ย.64 ร.ต.อ.จงเย็น โปธาตุ รองสารวัตรสอบสวน พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก นายสถานิตย์ จันใจวงศ์ กำนัน ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น เหตุมีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเป็นการตายผิดธรรมชาติ ที่บ้านผาสุก ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ขอให้ตรวจสออบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสาน ด.ต.เหมรัศมิ์ คำหม่อมวรัตน์ สายตรวจ ต.เวียงทอง แพทย์เวร รพ.สูงเม่น และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสูงเม่น ออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 29/5 หมู่ 8 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีชาวบ้านมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก ตรวจสอบภายในห้องนอนในบ้านพบร่าง นายสมโภชน์ ผาคำ อายุ 34 ปี อาชีพ รับจ้างขนของที่ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองแพร่ สภาพสวมเสื้อสีส้ม กางเกงขาสั้นสีดำ มีผ้าห่มคลุมร่าง นอนเสียชีวิต ลักษณะเหมือนคนนอนหลับปกติแต่ร่างกายแข็งกระด้าง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือสิ่งผิดปกติอะไร

จากการสอบสวน นางทองเหลือง ผาคำ อายุ 58 ปี ผู้เป็นแม่ ให้การว่า พบผู้ตายครั้งสุดท้ายเมื่อวานตอนกินข้าวเย็นเวลา 6 โมงกว่าๆ จากนั้นได้แยกย้ายกันเข้านอน กระทั่งตอนเช้าตื่นมา ตนเองก็ไม่อยากจะปลุกลูก เพราะวันนี้เป็นวันหยุดของลูก อยากให้ได้พักเต็มที่ สายๆ จึงจะปลุก แต่เมื่อ 10 โมงกว่า เห็นว่าลูกยังไม่ออกห้องนอน ผิดปกติ จึงเข้าไปเรียก เมื่อเขย่าตัวพบว่า ร่างแข็งกระด้าง เสียชีวิตแล้ว

โดยเพื่อนบ้านระบุว่า ผู้ตายเป็นคนขยันอยู่กับพ่อแม่ โดยตื่นเช้าทุกวันก็จะช่วยแม่ อัดเตาเพื่อจะให้แม่ต้มหน่อไม้ไปขาย โดยพ่อจะเป็นคนไปหาหน่อไม้ แม่จะต้มขาย โดยผู้ตายจะทำเป็นปกติทุกวัน เป็นที่รักของคนในบ้านและญาติๆ เพราะเป็นคนขยันทำมาหากิน แต่มีโรคประจำตัวคือ โรคนิ่ว ซึ่งก็กินยารักษามาตลอด จนมาพบว่าไหลตายวันนี้ รู้สึกเสียใจ เสียดายคนดีๆ ที่มาตายก่อนวัยอันควร

ต่อมาแพทย์ รพ.สูงเม่น ชันสูตรพลิกศพ พบว่าเสียชีวิตมาแล้วเกินกว่า 5 ชั่วโมง จากโรคประจำตัว จึงทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 มีผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด-19 พนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุ เป็นหลักฐาน ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป