(มีคลิป)เวลาเดียวตาย2ศพรายแรกป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง อีกรายอายุ 21 ปี ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อ

13037
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ข่าวร้ายตอนสายๆ ของวันนี้ 2 อำเภอ มีคนตาย 2 ศพพร้อมๆ กัน เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 7 พ.ค.64 รายแรกที่ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่บ้านนาตม อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงประสานแพทย์เวร รพ.สูงเม่น และ หน่วยกู้ภัยสูงเม่น รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าบ้านเกิดเหตุอยู่ตรงป้ายหมู่บ้าน ภายในบ้านชั้นล่าง พบศพ นายสุขคะนึง บัวบาน อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 107 ม.1 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น นั่งเสียชีวิตในสภาพเปลือยปล่าวนั่งเสียชีวิตบนเก้าอี้โซฟา ข้างห้องนอน ตรวจสอบพบว่ามีอุจระเรี่ยราด ตามพื้น ไม่พบร่องรอยการต้องสู้หรือการฆาตกรรม จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายประยูร บัวบาน ผู้เป็นพ่อให้การว่า ตื่นเช้าวันนี้ได้ลงจากบ้านมาก็เห็นลูกชาย นั่งอยู่บนโซฟา จึงได้เดินออกไปซื้อน้ำและน้ำแข็ง มาวางให้ข้างๆ โซฟา พร้อมบอกว่า “น้ำกับน้ำแข็งวางอยู่นี้นะลูก” แต่ลูกชายไม่ตอบ  ตนเองก็ไม่ได้เอะใจ จนเพื่อนลูกชายเข้ามาหาที่บ้าน ไปปลุกก็พบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น นายสุขนึงผู้ตายฯ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง นอนพักรักษาตัวในบ้านมากว่า 2 เดือน มีภรรยาแต่เลิกกัน ส่วนลูกชายอยู่ประเทศสวีเดน เบื้องต้นคาดว่าจะเสียชีวิตจากโรคกำเริบ เมื่อญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้ทำตามมาตรการการป้องกันโรคโควิท- 19 แล้วมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ส่วนอีกรายได้รับแจ้งเวลาเดียวกัน เมื่อ ร.ต.อ.เสกสรร ปัญญายืน รองสารวัตรสอบาสวนทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่บ้านเลขที่ 112 ม.11 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงรุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบว่าที่บ้านหลังดังกกล่าว ห้องนอนบนบ้าน พบร่าง นายชูเกียรติ เหมืองอุ่น อายุ 21 ปี สวมเสื้อยืดสีเขียวทหาร กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือฆาตกรรม

นางบัวผัน  เหมืองอุ่น ผู้เป็นแม่ให้การว่า เช้าวันนี้ตอน 8 โมงครึ่งพี่ชายขึ้นไปเรียกเอาเสื้อในห้องนอน ยังตื่นมานั่งคุยกะพี่ชายอยู่  หลังจากนั้นกลับขึ้นไปนอนต่อ ต่อมา แม่เรียกให้มากินข้าวก็เงียบไม่มีเสียงตอบ แม่เลยขึ้นไปดูบนห้องนอน  ลูกชายตัวเขียวหมดแล้ว จึงได้แจ้ง นายเมธา  วงศ์สิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 บ้านปทุมและญาติพี่น้องทราบดังกล่าว

สำหรับนายชูเกียรติ เหมืองอุ่น ผู้ตาย เป็นที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อ อดีตคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะคุรุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  เบื้องต้นแพทย์เวรจะเอาไปพิสูจน์ รพ.แพร่ ก่อนว่าเป็นโควิด-19 หรือไม่ ถ้าไม่ติดโควิด-19 ก็ต้องผ่าพิสูจน์  เพราะผู้เสียชีวิตอายุยังน้อย ร่างกายแข็งแรง แต่มาเสียชีวิตจึงเป็นเรื่องที่น่าแปลก ทางกู้ภัยจึงได้นำร่างไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.แพร่ ต่อไป.