(มีคลิป)เร่งสำรวจบ้านเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม 2 ตำบล

2335
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันที่ 10 เม.ย.64 เวลา 17.20 น.ได้เกิดพายุฤดูร้อนและลมกระโชกแรงทำให้ตันพิกุล ( ต้นแก้ว) ของวัดพงหัวหาดเลขที่ 178 ม.3 ต.บ้านปง อ. สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งมีอายุ 161 ปี

ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของคณะศรัทธา ม.3-4-6 ได้รับความเสียหายตามภาพ พระอธิการกิติพัฒน์  สุทธจิตโต เจ้าอาวาส ต้องขอแรงชาวบ้านและศรัทธาช่วยกันตัดกิ่งต้นพิกุลหรือต้นแก้ว เพื่อ  ทำความสะอาดบริเวณวัด ในการจัดงานประเพณีสงกรานต์ปี๋ใหม่เมืองต่อไป เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเป็นเสาไฟกิ่งรอบวิหาร กับเสากล้องวงจรปิดรอบพระอุโบสถเสียหายบางส่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้นในเวลาใกล้เคียงกันได้เกิดลมพายุฤดูร้อนและฝนตกในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ ต.บ้านเหล่า มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย หลังคาบ้านถูกพายุพัดหายไปทั้งหลัง จำนวน 4 หลัง ประกอบด้วย บ้านของ นายบุญเที่ยง สุทธคุณ  บ้านเลขที่ 324/1 ม.8 นายวิสุทธิ์ พูลสวัสดิ์ เลขที่ 343/3 ม.8 นายลวด ขวัญอ่อน เลขที่ 334 ม.8 และ นายเด่น เหล่ากาวี เลขที่ 339 ม.8 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น โดยหลังรับรายงาน นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น ได้ให้ฝ่ายปกครอง ต.บ้านเหล่า ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมสำรวจข้อมูล เพื่อให้การช่วยเหลือในลำดับต่อไป