(มีคลิป)ธนารักษ์พื้นที่แพร่จัดงาน “กาดวังปลาโป่งศรี วิถีไตลื้อ ไทล้านนา ครั้งที่4”ชาวบ้านหนุนให้จัดต่อเนื่อง

484
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเช้าวันที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 08.00 น.ที่ราชพัสดุวังปลาโป่งศรี หมู่ 4 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่  สำนักงานธนารักษ์พื้นที่แพร่ร่วมกับผู้บริหารการคลังจ.แพร่ภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน ได้กำหนดจัดงาน “กาดวังปลาโป่งศรี วิถีไตลื้อ ไทล้านนา” ภายใต้โครงการ “เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ” ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน บนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ พร.753 (ติดกับวังปลาโป้งศรี) หมู่ 4 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

นางสาวจันทร์สม เป็นตาธรรม ธนารักษ์พื้นที่แพร่ กล่าวว่าในการจัดงานวัตถุประสงค์ในการนำที่ราชพัสดุไปดำเนินโครงการฯ ในรูปแบบเป็นที่ประชุมและให้ชุมชนนำสินค้ามาจำหน่าย อันเป็นการพัฒนาที่ราชพัสดุให้มีศักยภาพและส่งเสริมอาชีพให้คนในชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  สำนักงานธนารักษ์พื้นที่แพร่ได้กำหนดการจัดงานดังกล่าว ประกอบไปด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง พร้อมทั้งมีการจำหน่ายสินค้า ของเก่าหายาก ผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน สินค้าธงฟ้าของสำนักงานพาณิชย์จ.แพร่ การจำหน่ายพืชผักผลไม้ปลอดสารพิษ ชมดนตรีพื้นเมือง สะล้อ ซอซึงต้อนรับปี๋ใหม่

ในการจัดงานวันนี้มีมาตรการการควบคุมกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 อย่างเคร่งครัดมีชาวบ้านให้ความมือเป็นอย่างดีในโอกาสต่อไปคงจะได้จัดงานให้ยั่งยืนต่อไป

หลังการประชุมร่วมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว นางสาวจันทร์สม เป็นตาธรรม ธนารักษ์พื้นที่แพร่ ได้นำคณะที่เข้าร่วมประชุมไปทำการปล่อยปลาลงวังปลาโป่งศรี โดยมีว่าที่และคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลบ้านถิ่น คือ พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช ว่าที่นายกเทศมนตรี นายรักษา ถิ่นหลวง นายกันต์พิชาญ สุทธนะ ว่าที่รองนายก นายแก้วศักดิ์ โป่งสม ว่าที่เลขานุการ พ.ต.ท.ประพันธ์ ธุระกิจ ว่าที่ที่ปรึกษา นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น นายเจริญพร ฐาปนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ร่วมพิธีปล่อยปลาจากนั้นได้เดินซื้อสินค้าภายในงาน