(มีคลิป)นักเรียนผู้ปกครองร.ร.บ้านสลกทวงเงินออมทรัพย์นักเรียนสี่แสนกว่า

1834
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เรื่องราวนักเรียน ผู้ปกครองร.ร.บ้านสลกอ.วังชิ้นติดตามทวงเงินออมทรัพย์รายนี้เกิดขึ้นเวลา 10.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์  ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนบ้านสลก ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ไปที่ สพป.แพร่ เขต 2 เดินทางไปที่สภ.วังชิ้นติดตามความคืบหน้าดำเนินคดีครูโรงเรียนบ้านสลก อ.วังชิ้น จ.แพร่  ที่มีพฤติกรรมโกงเงินออมทรัพย์นักเรียนทั้งโรงเรียนไปจำนวน 429,367 บาท  พบว่าครูผู้ก่อปัญหายังไม่นำเงินมาคืนตามข้อตกลง จึงได้พากันเข้าร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังชิ้น 

โดยนาย นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น  ได้นำเข้าหารือร่วมกันที่ห้องประชุมอำเภอวังชิ้น เพื่อหาข้อยุติในการแก้ปัญหาดังกล่าวปัญหาครูยักยอกเงินออมทรัพย์นักเรียนมีการแจ้งความดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์ไปแล้วโดยมีการลงบันทึกประจำวันมีสัญญาว่าจะคืนเงินให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง จำนวน  429,367 บาท ในวันที่ 25  กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น.ซึ่งในวันนี้นางสาวพร(นามสมมุติ) ครูการเงินโรงเรียนบ้านสลก ผู้ก่อเหตุก็ผิดสัญญาอีก ทำให้นางสาวธิติธร สืบสมุทร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสลกและผู้ปกครองต้องดำเนินคดี ต่อไป โดยมี ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ นันทยานนท์ สภ.วังชิ้น เข้ารับเรื่อง เพื่อติดตามคดีดังกล่าวจากผู้ปกครองไว้แล้วและรับปากว่าจะเร่งดำเนินคดีต่อไป

นางสาวจิตวิภา คำลือ  ผู้ปกครองนักเรียนบ้านสลก กล่าวว่า ครูการเงินที่ก่อปัญหาขณะนี้ได้ย้ายออกไปจากโรงเรียนแห่งนี้แล้ว โดยมีการยักยอกเงินออมทรัพย์ของนักเรียนจำนวน  429,367 ไป   ก่อนหน้านี้มีการทวงเงินคืนก็ได้รับปากว่าจะคืนให้หลายครั้ง แต่ก็ผิดนัด มีการจ่ายเช็คให้กับ ผอ.โรงเรียนแต่ปรากฏว่าเป็นเช็คไม่มีเงินในธนาคาร  (เช็คเด้ง)  ล่าสุดสัญญากันที่ สภ.วังชิ้นว่าจะคืนเงินในวันนี้ แต่เมื่อถึงเวลาผู้ปกครองมารอจำนวนมากก็ไม่มาตามนัด นอกจากจะต้องดำเนินคดีแล้วยังต้องการให้เหตุการณ์นี้ไม่เกิดกับโรงเรียนอื่นๆ อีกต่อไป จึงต้องไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมและวอนสื่อมวลชนช่วยนำเสนอข่าวเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไปอีก ถือเป็นการนำไปสู่การปฏิรูปการศึกษาไปด้วย

ผลการเจรจาที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังชิ้น โดยนายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้นกล่าวว่า ไม่สามารถหาข้อยุติได้เนื่องจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอไม่มีอำนาจสั่งการ  จึงได้บันทึกข้อมูลทั้งหมดเสนอต่อนายสมหวัง  พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่  เพื่อสั่งการถึงต้นสังกัดคือ สพป.แพร่ เขต 1 ดำเนินการลงโทษต่อไป ซึ่งผู้ปกครองที่มารอรับเงินตามข้อตกลงต่างไม่พอใจแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องรอให้มีการดำเนินการตามขั้นตอนของทางราชการต่อไป 

ผู้ใกล้ชิด นางพร ครูการเงิน คนหนึ่ง ขอสงวนนาม กล่าวกับ ผู้สื่อข่าว เรื่องการยักยอกเงินออมทรัพย์ร.ร.บ้านสลกนั้น นางพรก็ได้พยายามหาเงินมาชดใช้เป็นระยะๆดอกผลที่ได้จากการยืมเงินออมทรัพย์ทางโรงเรียนก็ได้รับประโยชน์นำมาใช้ในกิจการต่างๆเพียงแต่ว่า น.ส.พรได้รับการโยกย้ายไปอยู่อีกโรงเรียน อยู่กันคนละเขต ผู้ปกครองนักเรียนหวั่นว่ากลัวจะไม่ได้เงินคืน ขณะนี้ น.ส.พรก็ได้ทำเรื่องกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ไปชดใช้ กำลังได้รับการอนุมัติ และจะนำเงินไปคืนให้ คาดว่าเรื่องจะจบลงด้วยดี