ตำรวจสภ.ห้วยไร่จับอีกยาบ้า1ล้านเม็ด เหยียบหนวดเสือมารับยาเสพติดกันที่เขตเด่นชัย

150
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

           เรื่องราวการจับยาเสพติดรายใหญ่รายนี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำวันที่2ธ.ค.63 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดผ่านในพื้นที่ จ.แพร่ จึงมอบหมายให้ พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ สั่งการให้ด่านตรวจยาเสพติด บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11หมู่  2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ โดย พ.ต.ท.ฐตภณ  ทองสิภาวรรณ สว.สภ.ห้วยไร่นำกำลัง และออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

     จนกระทั้งเวลาประมาณ 18.10 น. โดยมีเจ้าพนักงานตำรวจเป็นผู้คัดกรองรถ ได้เรียกตรวจรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ณต  3853 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายพง (สงวนนามสกุล)เป็นคนขับซึ่งนายพง มีพิรุธโดยเลี่ยงไม่นำรถเข้าจอดบริเวณจุดตรวจค้น ด.ต. นวการ  ยองใย จึงเรียกให้ถอยรถเข้าไปยังจุดตรวจค้น และได้ร่วมกันตรวจค้นจึงพบนายพง บ้านหมู่ 12 ตำบล คีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นผู้ขับขี่และได้เชิญลงตรวจค้นผลการตรวจค้นพบวัตถุบรรจุในถุงใส่ขยะสีคำซุกซ่อนอยู่ในบริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังคนขับโดยใช้ผ้าห่มปิดอำพรางไว้จึงได้แจ้งให้ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สวป.สภ.ห้วยไร่ หัวหน้าด่านตรวจห้วยไร่  ทราบและร่วมกันตรวจสอบโดยละเอียดพบว่ามีถุงขยะสีดำวางอยู่ที่นั่งผู้โดยสารหลังคนขับจำนวน 5 ถุงเมื่อเปิดแต่ละถุงพบกระสอบปุยสีฟ้าอีกชั้นหนึ่งกระสอบสีฟ้าดังกล่าวมีสายสะพายลักษณะคล้ายเป้ในกระสอบปุ๋ยสีฟ้ามีกระสอบฟางสีรุ้งอีกชั้นหนึ่งในกระสอบฟางสีรุ้งมีก้อนยาบ้าห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองบรรจุรวมกันอยู่ในถุงพลาสติกใสถุงละ 10 ก้อน จำนวน 2 ถุง ตรวจสอบก้อนยาบ้าห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองพบเป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มลักษณะกลมแบนด้านหนึ่งผิดเรียบอีกด้านมีอักษร wyกำกับจำนวน 199 เม็ดยาบ้าชนิดเม็ดสีเขียวจำนวน 1 เม็ดรวมเป็น 200 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดรูดปิดดึงเปิดสีน้ำเงินและสีดำโดยมีสีน้ำเงินจำนวน 6 ถุง สีดำ 4 ถุงรวมเป็น 10 ถุง มัดรวมกันห่อด้วยกระดาษสาสีขาวห่อด้วยถุงพลาสติกใสแพ็กเป็นก้อนๆละ 5 มัดเป็นยาบ้า 10,000 เม็ด รวมยาเสพติดของกลางกระสอบละประมาณ 2แสนเม็ด รวมยาเสพติดของกลางทั้งสิ้นประมาณ 1ล้าน เม็ด และพบโทรศัพท์วางอยู่บนคอนโซนหน้ารถใช้เป็นระบบGPSนำทาง

       จากสอบสวนนายพง ให้การว่า ยาเสพติดของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริงซึ่งได้รับจ้างให้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดของกลางดังกล่าว โดยตกลงค่าจ้าง 1แสนบาท ได้รับล่วงหน้ามาแล้ว 3หมื่นบาท นายพงฯ กับผู้ว่าจ้างพบกันในงานปีใหม่ม้งปีที่ผ่านมา ในจังหวัดตากโดยไม่ทราบชื่อนาม-สกุลที่อยู่จริงซึ่งเป็นคนชนผ่าม้งเหมือนกันได้ขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกันไว้เผื่อมีงานอะไรจะได้โทรหา ต่อมาก่อนหน้านี้ 3 วัน เมื่อพบแล้วได้ตกลงรับทำงานให้กับผู้ว่าจ้างโดยจะได้ค่าจ้าง 1แสน บาท ผู้ว่าจ้างได้มอบเงินล่วงหน้าจำนวน 3หมื่น บาท ส่วนที่เหลืออีก 7หมื่น บาทจะให้หลังจากกี่ทำงานสำเร็จแล้วซึ่งผู้ว่าจ้างแจ้งว่าในเร็วๆนี้จะมีงานดังกล่าวให้ทำ        ต่อมาในวันที่ 2 ธ.ค.ประมาณ 07.00น นายพง เดินทางออกจากจังหวัดตากเพื่อจะไปเที่ยวหาผู้หญิงสาวที่จังหวัดเชียงรายระหว่างเดินทางเวลาประมาณ 08.00 น ผู้ว่าจ้างได้โทรมาแจ้งว่าวันนี้จะมีงานให้ทำ ได้แจ้งให้ผู้ว่าจ้างทราบว่าไปจะไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงรายหากมีงานให้โทรตามจนกลับจาก จ.เชียงรายผู้ว่าจ้างได้โทรติดต่อมาอีกครั้งให้กลับมารับงานที่จังหวัดลำปางระหว่างเดินทางกลับ ได้ติดต่อทางโทรศัพท์พูดคุยนัดแนะจุดนัดพบให้เจอกันที่ก่อนถึงสี่แยกที่มีทางเลี้ยวซ้ายมาอำเภอเด่นชัยจ.แพร่ ประมาณ 400 เมตร ผู้ว่าจ้างจะยืนคอยอยู่ข้างทางจนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00น นายพง ได้ขับรถมาถึงจุดบริเวณดั่งกล่าวพบผู้ว่าจ้างยืนอยู่ข้างทางรออยู่แล้วจึงจอดรถและให้ผู้ว่าจ้างนำรถไปโดย นายพงรออยู่ที่บริเวณข้างทางประมาณ 20นาที ผู้ว่าจ้างได้นำรถของ นายพงกลับมาคืนโดยมียาเสพติดของกลางซุกซ่อนบริเวณที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังคนขับและแจ้งว่าให้ขับรถนำยาเสพติดไปส่งที่จังหวัดอุตรดิตถ์โดยเข้าไปในเขตอุตรดิตถ์แล้วจอดรถรอจนกว่าผู้ว่าจ้างจะโทรหาเพื่อนัดหมายว่าจะให้นำยาเสพติดไปส่งไว้บริเวณใด นายพง เดินทางโดยใช้เส้นทางแยกลำปางมาแพร่จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

       จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของนายพงฯ ผู้ต้องหา ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นของผู้ต้องหาให้ผลเป็นลบ จึงได้จับกุมตัวแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับกุมทราบได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.ห้วยไร่ ดำเนินการต่อไปพร้อมด้วยของกลาง ดังนี้ี

1. ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน จำนวนประมาณ 1,000,000 เม็ด

2. รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไทเกอร์ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ณต 3853 กรุงเทพมหานคร

3. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ รุ่นซีพีเฮช

4. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโว รุ่นวี่โวด

5. เงินสดจำนวน 20,000 บาท โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย