เพลิงไหม้บ้านและฟาร์มวัวพันธุ์ผสม บ้านหัวฝาย อ.สูงเม่น เสียหายทั้งหลังวัวท้องแก่หวิดตายพร้อมลูกในท้อง

594
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

           เหตุเกิดประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 3 ธ.ค.63 ร.ต.อ.อัศดง คำแปงคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ จึงแระสานรถดับเพลิง อบต.หัวฝาย อ.สูงเม่น ควบคุมเพลิง

เจ้าของบ้านนายชาญ ได้ดี อายุ 59 ปี 218 ม.3 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น ซึ่งมีคอกเลี้ยงโคเนื้อพันธุ์ผสมบรามัน 38 ตัว อยู่ใกล้บ้านโดยมี นายศรีไพร ดวงทัย อายุ 48 ปี และนางแดง อายุ31 ปี ภรรยา เป็นคนเลี้ยงวัวได้อาศัยบ้านที่เกิดเหตุ

          ขณะเกิดเหตุนางแดง อยู่บ้านตามลำพังส่วนสามีนายศรีไพรออกไปตามวัวในป่าอีก 1 ตัว ที่ยังไม่เข้าคอก และมีเพลิงไหม้บนบ้านเหมือนได้ยินสวิทซ์ไฟระเบิด  แล้วไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว คนบ้านใกล้เห็นเปลวไฟจึงพากันมาดู และพยายามช่วยดับไฟรีบแจ้งเจ้าของบ้าน ก่อนมีการโทรแจ้งตำรวจ สภ.สูงเม่นและประสานรถดับเพลิง อบต.หัวฝาย มาช่วยควบคุมเพลิงจนสงบ แต่ทรัพย์สินได้เสียหายทั้งหมด

ส่วนวัวทั้งหมดชาวบ้านได้ช่วยกันต้อนออกจากคอกทำให้ไม่ถูกไฟคอก และพบว่ามีแม่วัวตกลูกขณะเพลิงลุกไหม้ 1 ตัว เป็นเพศผู้ บ้านที่เกิดเพลิงไหม้เสียหายพร้อมทรัพย์สินเป็นบ้านไม้ยกสูง เสา18 ต้น (เป็นเสาคอนกรีต 11 ต้น  เสาไม้ 7 ต้น ) อยู่ห่างจากหมู่บ้านเกือบ 6 กิโลเมตร

         ตำรวจ สภ.สูงเม่น ร่วมกับ นายประยุทธ ดวงจันทร์ นายก อบต.หัวฝาย และฝ่ายปกครอง อ.สูงเม่น ร่วมตรวจความเสียหาย คาดว่าสาเหตุคงเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนประสานตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป ประมาณค่าเสียหายสามแสนห้าหมื่นบาท