(มีคลิป)แถลงข่าวตำรวจห้วยไร่จับยาบ้าล๊อตใหญ่2.5 ล้านเม็ด

1082
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวแพร่ข่าวออนไลน์รายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 27 เม.ย.64 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต. เฉลิมพล จินตรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.อ. สุชาติ พุ่มสุวรรณ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ ฝ่ายทหาร ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ (ยาบ้า) จำนวน 2.5 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 6 คน รถกระบะพาหนะ 3 คัน โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง


ผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 กล่าวว่า การจับกุมยาบ้ารายใหญ่ในครั้งนี้เป็นผลงานของตำรวจภูธรห้วยไร่ที่ตั้งด่านตรวจและสามารถจับกุมขบวนการขนยาบ้าดังกล่าวได้
ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญของปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ทั้งการปราบปราม บำบัด และบริหารจัดการ ที่สามารถจับกุมได้เป็นการปราบปรามที่ตำรวจมีไหวพริบในการตรวจค้น สกัดกั้น และจับกุมผู้ทำผิดกฎหมายได้ทั้งหมดพร้อมทั้งของกลาง


การแถลงข่าวในวันนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 ทาง พ.ต.ท. เมธี ยั่งยืน สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ ได้ให้พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่และเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจห้วยไร่ ตั้งด่านตรวจเพื่อคัดกรองรถยนต์ต้องสงสัย จนเวลาประมาณ 09.00 น.ได้เรียกรถยนต์กระบะสีดำ ทะเบียนจังหวัดราชบุรี มีชาย-หญิงนั่งมาด้วย นำรถเข้าตรวจผลการตรวจเอ็กซเรย์ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้บันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐานแล้วปล่อยไป


ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีรถยนต์กระบะสีเหลือง ทะเบียนจังหวัดเพชรบุรี บรรทุกต้นพันธุ์สับปะรดมาเต็มท้ายกระบะ มีผู้ชายเป็นผู้ขับขี่มีผู้หญิงโดยสารมาด้วย ระหว่างรอเข้าอุโมงค์เอ็กซเรย์ผู้ต้องสงสัยได้ขับรถยนต์หลบหนีไม่ยอมเข้าอุโมงค์เอ็กซเรย์ ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด จนไปถึงถนนในหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านน้ำแรม รถของผู้ต้องหาติดหล่มไม่สามารถไปต่อได้


ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนจึงวิ่งหลบหนีเข้าไปป่าข้างทาง ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามจนเจอตัวบุคคลทั้งสองบริเวณป่าห่างจากจุดจอดรถประมาณ 1 กิโลเมตร จึงควบคุมตัวมาที่รถยนต์และนำรถยนต์ไปเอ็กซเรย์ พบยาบ้าจำนวน 10 กระสอบ ประมาณ 1,270,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกระบะ โดยใช้ต้นพันธุ์สับปะรดปกคลุมอำพรางไว้ จากการสอบถามคนขับให้การว่า ระหว่างที่หลบหนีตนเองได้ใช้โทรศัพท์ติดต่อกับคนขับรถกระบะสีดำ ทะเบียนจังหวัดราชบุรีทำหน้าที่สำรวจเส้นทาง


ต่อมาเวลา 13.15 น. ตรวจพบรถยนต์กระบะสีดำ ทะเบียนจังหวัดราชบุรี บริเวณด่านตรวจห้วยไร่ ซึ่งตรงกับข้อมูลที่คนขับรถสีเหลืองให้ไว้ จึงทำการสอบถามคนขับรถสีดำให้การว่ามีรถยนต์กระบะสีเทา ทะเบียนจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีชาย-หญิง สองคนโดยสารได้ร่วมขบวนการด้วย ซึ่งมีหญิงอีกคนพาไปพักที่เรือนไทย รีสอร์ท ตำบลน้ำอ่าง อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ ตำรวจชุดจับกุมได้ออกติดตามและเข้าควบคุมตัวบุคคลทั้งสามคนไว้ ตรวจพบยาบ้าจำนวน 2 กระสอบ อยู่ในกระบะท้ายรถ และอีก 8 กระสอบอยู่บริเวณพงหญ้า จึงได้ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 10 กระสอบ รวมประมาณ 1,230,000 เม็ด จึงตำตัวบุคคลทั้งหกคนส่ง ร.ต.อ.บรรจง แสงการ รองสว.สอบสวนสภ.ห้วยไร่ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป