ป้าพิการหลงป่าพบเป็นศพอืดในลำห้วย

430
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………..นายอำเภอสูงเม่น ตั้งศูนย์ช่วยคนหลงป่า ส่วนการค้นหา แบ่งเป็น 4 ชุด เดินเท้าขึ้นเขาสูง 2 ชุด และอีก 2 ชุด หาตามลำห้วยและจุดที่คนหายเคยไป ปัญหาคือมีงูจงอางเยอะ สุดท้ายพบเป็นศพลอยอืดอยู่ในลำห้วย

https://youtu.be/xupLluTtujE

………..ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดหลังจากที่ นางสมพิทร มาลัยทอง อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 6/2 บ.น้ำฮอก ม.3 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ เป็นผู้พิการเดินไม่สะดวก มีอาชีพหาของป่าได้หายออกบ้านไปยังไม่เข้าบ้านจึงคาดว่าน่าจะหลงป่า เพราะพบรถจักรยานที่เป็นพาหนะ จอดอยู่ข้างป่าข้าวโพดของชาวบ้าน ส่วนเจ้าตัวหายไปตั้งแต่ ตั้งแต่ 08.00 น. เช้าวันที่ 27 ส.ค.63 ซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวนั้น

………..เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ส.ค. 63 ค.63 นายพยุงศักดิ์ พลลุน นายอำเภอสูงเม่น ได้ลงพื้นที่อีกครั้งหลังจากรายงานเรื่องให้ทางจังหวัดแพร่ ทราบแล้ว และได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือคนหลงป่าขึ้นที่ บริเวณจุดคัดกรองคนเข้าป่า หมู่ 3 บ้าน้ำฮอก ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น โดยจะมี เจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.บ้านเหล่า หน่วยกู้ภัยสูงเม่น และ เตรียมพร้อมรถของ รพ.สูงเม่น หากกรณีเจอคนหลงป่า จะได้เข้าไปช่วยเหลือทันท่วงที

………..ทางด้านการค้นหา ได้สั่งการให้ นายชัด เนื้ออ่อน ผญบ.น้ำฮอก ม.3 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง และชาวบ้านที่มีความชำนาญป่า ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลำน้ำน่านฝั่งขวา สังกัด กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช รวมกันเกือบ 60 คน แบ่งเป็น 4 คณะ เดินเท้าขึ้นเขาสูงทั้งสองฝั่งเขาทั้งฝั่งบ้านกวาง อ.สูงเม่น และ ฝั่งบ้านน้ำฮอก 2 คณะ จากนั้นด้านล่าง อีก 2 คณะให้เดินตามข้างลำห้วย และจุดที่ นางสมพิทรฯ เคยไปเก็บผัก โดยมีคนเฒ่าคนแก่ ได้ทำพิธีจุดธูปเปิดป่าเพื่อให้การค้นหาสะดวกและพบคนหายโดยเร็วไม่มีอุปสรรค์

…………โดย นายชัดฯ ผญบ.หมู่ 3 บ้านน้ำฮอก ต.บ้านเหล่า เผยว่า สำหรับป่าบริเวณดังกล่าว เป็นป่าที่ นางสมพิทรฯ มาหาของป่าบ่อย เพราะคนหายร่างกายไม่สมบูรณ์ พิการเดินไม่สะดวก ไปในป่าลึกไม่ได้แน่ จึงเชื่อว่าไม่น่าจะเดินไปไหนไกล แต่สิ่งที่น่าห่วงคือ บริเวณมีงูจงอา ขนาดใหญ่อยู่ เพราะตนเองเคยเห็นมา 1 ครั้ง ตัวใหญ่มาก ประกอบกับชาวบ้านระแวกนี้ก็เคยเห็นงูจงอางในพื้นที่บ่อยครั้ง จึงเกรงว่า นางสมพิศฯ จะถูกงูกัด และอย่างไรก็ตาม วันนี้จะพยายามหาให้เจอจนได้

……….ต่อมาเวลา 10.59 น. ได้รับแจ้งว่า พบศพ นางสมพิทรฯ สาวพิการหลงป่าแล้ว จมน้ำอยู่เหนืออ่างน้ำฮอก ห่างจากที่จอดรถประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และ ร.ต.อ.ประพันธุ์ เสียงหวาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านกวางร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิฐานว่า อาจจะเกิดจากเป็นลมหน้ามืดก่อนจะตกน้ำ ประกอบกับพิการขาไม่ดีเดินกระเพลก ประกอบกับผู้ตายเลือกเดินข้ามน้ำจุดที่ตื้นที่สุด แต่ระหว่างนั้นมีฝนตกหนักและน้ำหลาก อาจจะพัดจนตกน้ำและจมน้ำในที่สุด

……….สำหรับการตายของ นางสมพิทรฯ ซึ่งเป็นที่แปลกใจของบ้านมาก เพราะทราบดีว่า นางสมพิทรฯ เป็นที่กลัวน้ำมาก จนเป็นที่ทราบกันดีของคนในหมู่บ้าน แต่สุดท้ายกลับมาตายจมน้ำเสียเอง กลัวแบบไหนได้แบบนั้นจริงๆ