“วังชิ้น” ดินถล่มเสาสถานีวิทยุชุมชนพัง

255
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ก่อนหน้านั้นหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหว สไลด์ลงน้ำยม ทำเอาเสาส่งสัญญาณสถานีวิทยุสูง 60 เมตรล้มใส่หลังคา ผู้ดูแลสถานีเผยว่ามีลางร้ายเป็นงูสีขาวหลังสีเหลืองตกมาจากเพดาน ก่อนจะหายไปต่อหน้าต่อตา

……….ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ส.ค.63 ได้เกิดดินของสถานีวิทยุเมืองตรอบสลอบเรดิโอ ความถี่ 89mhz เลขที่ 89 หมู่ 1 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ของ นายณัฐพล วงค์โสภา ได้ทรุดตัวพังทลายลงสู่แม่น้ำยม สาเหตุเนื่องมาจากวันที่ 21-24 ส.ค.63 ที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักติดต่อกันทำให้ระดับน้ำยมสูงเจิ่งนองท่วมขังใน พื้นที่ของ อ.วังชิ้นฯเป็นบางส่วนได้ถูกน้ำท่วมขังไปหลายวันจึงทำให้ดินบริเวณบ้านของ นายนัฐพลฯ ที่ถมไว้ก่อนสร้างสถานีวิทยุอุ้มน้ำไว้ ไม่ไหว พอมาถึงวันเวลาดังกล่าวระดับน้ำยมได้ลดลงทำให้ดินทรุดตัว(สไลด์)จึงได้พังทลายลงมาทำให้สถานีวิทยุ พร้อมห้องส่งบางส่วนพังลงฝั่งน้ำยมและเสาวิทยุมีความสูง 60 เมตรได้หักโค่นลงมา

……….จากการสอบถามดีเจลูกน้ำ ซึ่งเป็นนักจัดรายการและเป็นผู้ดูแลสถานีได้ให้การว่าก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 26 ส.ค.63 เหมือนมีลางบอกเหตุ เพราะได้เข้ามาทำความสะอาดบ้านพักและห้องส่งสถานีฯได้มีงูตัวเท่าหัวแม่มือ(นิ้วโป้ง)ตัวสีขาวหลังสีเหลืองตกจากฝ้าเพดานลงมาตรงหน้าแล้วหายตัวไป จึงได้เซาะหางูตัวดังกล่าวก็ไม่เห็นมี ทั้งๆที่ รู หลืบ ก็ไม่มี แปลกใจว่ามันหายไปได้อย่างไร จนทำให้นอนไม่หลับทั้งคืนคิดว่าต้องมีเหตุการณ์อะไรซักอย่างเกิดขึ้น แต่ไม่ได้คิดว่าดินจะถล่ม 

……….ดีเจลูกน้ำ เผยต่อไปว่าจากนั้นวันที่ 27 ส.ค.63 ตอนเช้าก็ได้เข้ามาทำความสะอาด เปิดสถานีไว้ตามปกติ แล้วมานั่งทานข้าวที่โรงจอดรถได้เห็นพื้นซีเมนต์แตกแยกประมาณ 2 นิ้ว เสียงดังโป้ะ ตกใจจึงได้วิ่งหนีออกมาที่ประตูหน้าสถานีแล้วหยุดกลับหลังหันในเสี้ยววินาทีนั้น เห็นตัวอาคารของสถานีฯได้ไหลลงฝั่งยมเสียงดังสนั่นพร้อมกับเสาแหลกสายลวดสลิงที่ดึงเสาเทาเวอร์ไว้ซึ่งสูง 60 เมตร หักล้มพับลงสลับซ้ายขวา เหลืออยู่ท่อนเดียวและดินก็ได้ไหลสไลด์ลงแม่น้ำยมเป็นระยะๆ จนถึงเวลา 11.00 น. ดินจึงได้หยุดไหล พอได้สติ ก็รีบโทรศัพท์แจ้งให้ช่างเหน่งเจ้าของสถานีวิทยุให้รับทราบ

……….สำหรับค่าเสียหายครั้งนี้ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท คงจะต้องปรับปรุงอีกหลายเดือน ถึงจะออกอากาศได้ตามปกติ แฟนคลับดีเจลูกน้ำคงจะคิดถึงดีเจเสียงใสคนอิสาน ขวัญใจคนวังชิ้นอีกนาน.