เทคโนโลยีที่ทันสมัยการพยากรณ์อากาศจึงแม่นยำสูง

70
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ย้ำ กรมอุตุนิยมวิทยา ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการพยากรณ์อากาศ มีความแม่ยำสูง เพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ

……….วันที่ 30 ส.ค. 63 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า ที่โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในพื้นที่ว่า ปัจจุบันทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้นำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการแจ้งเตือนประชาชน ตั้งแต่เรดาตรวจอากาศ การประมวลผล จนถึงแอปพลิเคชั่นส่งถึงสมาร์ทโฟนถึงมือประชาชน ให้รวดเร็ว ถูกต้อง ทันเหตุการณ์ และมีการปรับภาษาที่เข้าใจง่ายในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนการดำรงชีวิตของประชาขนอย่างมีความสุข รวมถึงการสนับสนุนข้อมูลภาครัฐและเอกชน ใช้ประโยชน์จากข้อมูลอุตุนิยมวิทยาได้หลากหลายสาขาอาชีพ ตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น

……….กรมอุตุนิยมวิทยา ยังมีช่องทางในการสื่อสารถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทั้งทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก สถานีวิทยุกระจายเสียงกรมอุตุนิยมวิทยา มีการสร้างการรับรู้ มีเครือข่าย ให้ประชาชนได้ทราบข้อมูลที่ทันต่อเหตุการณ์ มีสถานีอุตุนิยมวิทยาในการตรวจ เฝ้าระวัง รายงาน เตือนสภาวะอากาศและอากาศเพื่อการบิน รวมทั้งแผ่นดินไหวในพื้นที่รับผิดชอบ อีกทั้ง ทำการตรวจ เฝ้าระวัง ติดตาม ศึกษา และวิเคราะห์สภาวะอากาศ โดยมีการปฏิบัติงานต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง

……….อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวอีกว่า พายุ “ไมสัก” ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด แต่ในระยะตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม ถึงวันที่ 2 กันยายน 2563 จะมีฝนตกลงมาในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งจะมีผลกระทบในหลายจังหวัด แต่จะไม่มากเหมือนช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมีพื้นที่ชุ่มน้ำอยู่ระมัดระวังจากภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้น