(มีคลิป)ผู้รับเหมาทำถนนชุ่ยสังเวยชีวิตพ่อบ้านขึ้นไปซ่อมหลังคาบ้านถูกไฟดูดตาย

10544
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้รับเหมาก่อสร้างถนนใช้รถแม็คโครเคลียร์หน้าดินพลาดโดนสายไฟเข้าบ้านชาวบ้านจนเสียหาย บอกจะมาซ่อมให้แต่ก็เงียบ จนเจ้าของบ้านต้องขึ้นไปซ่อมหลังคาเอง พลาดโดนไฟรั่วดูดตาย

เรื่องราวของพ่อบ้านขึ้นไปซ่อมหลังคาไม่รู้ว่าไฟรั่วไฟดูดตายบนหลังคาบ้าน เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 2 ก.ย.66 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ 1669 รับแจ้งว่า มีชาวบ้านถูกไฟดูด ที่บ้านมณีวรรณ เลขที่ 202/1 ม.11 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานกู้ชีพ รพ.แพร่ และ ตำรวจสายตรวจ ต.ป่าแมต ออกตรวจสอบเหตุ

พบว่าที่เกิดเหตุ มีคนถูกไฟดูดหมดสติอยู่บน หลังคาบ้านสูงประมาณ 3 เมตรจึงได้ขึ้นไปทำการช่วยเหลือและตัดกระแสไฟพบว่าผู้บาดเจ็บหมดสติทราบชื่อภายหลังคือ นายแดง อินอ้น อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน ในสภาพนอนคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงสามส่วนสีดำ จากนั้นจึงได้นำลงมาจากหลังคา พบว่าไม่มีชีพจรแล้วคาดว่าจะเสียชีวิตตั้งแต่อยู่บนหลังคา

จากการสอบถาม นางศรีพรรณ อินอ้น อายุ 55 ปี ภรรยา ให้การว่า ก่อนหน้านั้น 3 วัน ผู้รับเหมาทำถนนได้มาทำงาน ข้างๆ บ้าน แล้วรถแม็คโคร ได้เกี่ยวสายไฟ เข้าบ้าน จนเสาด้านบนหัก และตรงจุดที่สายไฟเข้าบ้าน ถูกแรงดึง จนเสียหายเกือบหลุดออกมา ตนเองและสามีตกใจมากเพราะตอนที่รถแม็คโครเกี่ยวสายไฟนั้นเสียงดังมากจนบ้านสั่น จึงได้บอกกับคนขับรถว่า ให้มาซ่อมให้ด้วย

แต่ผ่านมา 3 วัน ไม่มีคนมาซ่อมให้ จนบ่ายวันนี้ นายแดงฯ สามี ได้ขึ้นไปบนหลังคาเพื่อมุงหลังคาบางส่วน ที่เชื่อมกับจั่วหลังคาที่มีสายไฟเสียหาย โดยมีตนเองและญาติๆ นั่งอยู่ในบ้าน ผ่านไปสักพัก เสียงสามี เงียบหายไปผิดปกติ จึงเอ๊ะใจ จึงบอกให้เพื่อนบ้าน ไปดูหน่อย ทำไม่สามีเงียบไป เมื่อเพื่อนบ้านขึ้นไปดู พบว่า นายแดง นอนคว่ำหน้าอยู่พบว่า ถูกไฟดูด ไปเสียแล้ว เชื่อว่า สาเหตุ เพราะรถแมคโฮ ที่เกี่ยวสายไฟ แล้วไม่มาซ่อมให้เป็นเหตุให้ไฟรั่ว จนนำมาสู่การเสียชีวิตดังกล่าว

ทางด้าน นายอุดร จันทอน อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 203/1 ม.11 ซอย 25 เป็นเพื่อนบ้านที่ขึ้นไปช่วยเหลือทราบว่า ตอนที่ตนเองขึ้นไปช่วยเหลือนั้น ระหว่างจะไปอุ้มร่าง ตนเองก็ถูกไฟดูด อย่างรุนแรง จนเกือบจะล้มฟุบไปกับนายแดง แต่ พยายามดึงมือออกจนได้ จึงขอให้เพื่อนบ้านโทรไปหาไฟฟ้าตัดไฟ เพราะสายไฟตรงนั้นเป็นสายไฟที่จะเข้าบ้าน ไม่สามารถเอาคัตเอาลงแล้วไฟดับ เมื่อตัดไฟได้แล้ว จึงร่วมกับกู้ชีพช่วยกันนำร่าง นายแดงฯ ลงมา จนถึงตอนนี้ มือของตนเองยังชาอยู่เลย หยิกไม่รู้สึกอะไร เพราะไฟดูดตอนไปช่วยเหลือ

จากนั้นญาติๆ ได้ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ นำร่างไปชันสูตร ที่ รพ.แพร่ เพื่อหาสาเหตุที่ แท้จริง หากพบว่า ไฟดูดตาย ก็จะเข้าแจ้งความดำเนินการกับผู้รับเหมาทำถนนของเทศบาลตำบลป่าแมต ที่ทำความเสียหาย แล้วไม่รับผิดชอบ จนกระทั่งมีคนมาสังเวยชีวิตดังกล่าว.