จ่อยิง 2 นัดพ่อหม้ายตายคาฮ้างนา

8302
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….มือมืดจ่อยิงพ่อหม้ายบ้านน้ำชำ ตายคาฮ้างนาที่พักใกล้กับอ่างร่องผา ชนวนเหตุขัดแย้งเรื่องยาเสพติด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

……….เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รอง สว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนถูกยิงตายที่บริเวณฮ้างนาข้างอ่างร่องผา หมู่ 13 ต.น้ำชำ ขอให้ไปทำการตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น ทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.ธนา กาวีแดง รอง ผกก.สส.สภ.สูงเม่น พ.ต.ต.สีหราช สุคันธมาลา สว.สส.สภ.สูงเม่น ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น จำนวนหลายนายและประสานแพทย์เวรร.พ.สูงเม่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

……….เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตอยู่ในห้องนอนบนฮ้างสภาพคว่ำหน้า มีเลือด ไหลนองพื้นจำนวนมาก ที่บริเวณใบหน้ามีร่องรอยถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 2 นัด ถูกบริเวณท้ายทอยทะลุหน้าฝาก ทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมาคือ นายสมเกียรติ เดชากาศ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ 7 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ สภาพสวมสวมเสื้อแขนสั้นสีเทา กางเกงขายาวสีดำ  ในมือขวา ยังกำไฟแช็คแน่น บริเวณที่เกิดเหตุพบว่า มีอุปกรณ์การเสพยาติดตกอยู่ และมีถาดที่เขี่ยบุหรี่ วางอยู่บนห้าง ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกที่เกิดเหตุ

……….จากการสอบสวน นายวัลลภ เดชากาศ อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นพ่อผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ขึ้นมาพบศพเป็นคนแรกให้การว่า ขณะที่ตนอยู่บ้าน ได้มีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งว่า ได้ผ่านบ้านพักของลูกชายแล้วเรียกชื่อไม่ขานรับเหมือนกับทุกวันที่ผ่านมา จึงสงสัยและโทรแจ้งให้ตนเองไปดู เมื่อถึงห้างนา ตนจึ่งได้ขึ้นไปดูบนห้างพบลูกชายนอนคว่ำหน้าอยู่จึงก้มดู พบว่ามีเลือดเต็มใบหน้า จึงดึงร่างขึ้นมาพบว่า เสียชีวิตแล้ว จึงได้หาไม้มาวางไว้หลังร่างลูกชาย เพื่อให้ร่างได้พิงไม่ให้เอียงล้ม จากนั้นแจ้งตำรวจ สำหรับลูกชายเป็นหม้าย มีลูก 3 คน ได้ออกมาทำนานอยู่ที่นี่เป็นประจำ ได้เวลาอาหารกลางวัน เช้าก็เข้าไปเอาที่บ้าน ส่วนลูกชายจะไปมีเรื่องกับใครนั้นตนไม่ทราบ

……….ในเบื้องต้นสาเหตุที่ นายสมเกียรติฯ ถูกยิงครั้งนี้สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากการขัดแย้งเรื่องยาเสพติด จะเป็นใครนั้นตำรวจจะได้ติดตามสืบสวนกันต่อไป.