พ่อบ้านไปเก็บเห็ดพบเป็นศพตายกลางป่า

1373
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………..ออกบ้านไปตอน 4 ทุ่ม กลางคืนฝนตกก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน ตอนเช้าญาติและเพื่อนบ้านระดมค้นหา พบเสียชีวิตในป่า ขณะกำลังเก็บเห็ดได้ 3-4 ดอก คาดว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัวกำเริบ

……….เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 ก.ค.63 ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มณีกาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก น.ส.จินตนา ฉายใจ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ ว่ามีชาวบ้านพบศพคนเสียชีวิตที่ป่าห้วยยางงา ม.2 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เป็นป่าละเมาะติดสวนสักของชาวบ้าน เบื้องต้นทราบผู้เสียชีวิตชื่อ นายรัชโยธิน หรือช่างโต้ง  ขาวเหลือง อายุ 35 ปี อาชีพช่างแอร์ อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.2 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยการะเวก เทศบาลตำบลช่อแฮ และรุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

……….พบว่าที่บริเวณป่าป่าห้วยยางงา ห่างจากทางรถในป่า ขึ้นเข้าไปประมาณ 20 เมตร พบร่าง นายรัชโยธินฯ นอนหงาย เสียชีวิตใต้ต้นไม้พบถังพลาสติกที่ถือมาด้วยเพื่อใส่เห็ด มีเห็ดแพะอยู่ 3-4 ดอก คงเพิ่งเก็บเห็ดได้ และมีไฟฉายติด หน้าผากพร้อมกระเป๋าสะพาย อยู่ครบ ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือมีเหตุต้องสงสัยว่าถูกฆาตกรรม จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และประสานหน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่า โดยการหามออกมาขึ้นรถระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร

……….จากการสอบถาม นายไพฑูรย์ อินต๊ะวงค์ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นลุง ทราบว่าตื่นเช้าวันนี้ ได้รับแจ้งจาก น.ส.ณัฐชา ศรีสวัสดิ์ อายุ 34 ปี ภรรยานายรัชโยธินฯ ว่าสามีได้ออกมาส่องเห็ดในช่วงกลางคืน ตามลำพัง โดยขับรถจักรยานยนต์มาหาส่องเห็ดที่ป่าห้วยยางงา โดยออกจากบ้านมาตั้งแต่ 22.00 น. จนตอนนี้ยังไม่กลับบ้าน ตนและเพื่อบ้าน จึงได้เดินทางไปตามตัวตั้งแต่ตอน ตี 5 แต่ไม่เจอ จึงกลับมากินข้าวเช้า ก่อนจะออกไปตามหาอีกรอบ จนเวลา 8 โมงกว่า จึงได้พบร่าง นายรัชโยธินฯ เสียชีวิตดังกล่าว

……….นางสุภาวดี ขาวเหลือง อายุ 67 ปี มารดาผู้เสียชีวิตหลังจากทราบข่าวก็ร่ำไห้เสียใจ พร้อมเผยว่า ลูกชายเป็นคนขยันทำมาหากิน แต่ช่วงหลังป่วยเป็นหลายโรค เช่น โรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ อีกทั้งเพิ่งไปตรวจตามแพทย์นัดมาได้วันสองวัน ตนเองเคยห้ามลูกชายแล้วว่า ไม่ต้องออกไปหาเห็ดหากิน กลางคืน แต่ลูกชายก็ยังไป เพราะเป็นคนขยันทำมาหากิน ช่วงกลางวันก่อนเกิดเหตุลูกชายได้มาเล่นคลเคลียกับตนเอง มากอด มาแสดงความรัก ซึ่งเป็นที่น่าแปลก ไม่นึกว่า จะเป็นลางบอกเหตุที่ลูกชายเสียชีวิตดังกล่าว

……….เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ แพทย์เวร ร.พ.แพร่ ร่วมชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย หรือร่องรอยการต่อสู้ ญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต คาดว่าโรคประจำตัวกำเริบ จนไม่สามารถขอความช่วยเหลือได้ จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฯ ได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.