เหยียบกระเบื้องแตกตกหลังคาโกดังสูงกว่า 15 เมตร ดับ

9028
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….พ่อบ้าน ต.ป่าแมต ทีมงานผู้รับเหมารับจ้างเปลี่ยนกระเบื้องโกดัง พลาดท่าเหยียบกระเบื้องแตก หล่นลงพื้นสูงกว่า 15 เมตร ดับคาที่ ภรรยาและครอบครัวทราบข่าวมาถึงที่เกิดเหตุร่ำไห้ปริ่มขาดใจ

……….เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ศูนย์วิทยุนเรนทร จ.แพร่ ได้วิทยุแจ้งรถกู้ชีพ ร.พ.แพร่-ราม ให้ไปรับผู้ป่วยตกจากที่สูงที่บริษัทค้าวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่  โดยผู้ป่วยยังอยู่ในอาการรู้สึกตัวดีหลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพพร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ ไปที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเพื่อนร่วมงาน ที่ทำงานด้วยกันได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นแต่ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาไม่ได้ทันนำขึ้นรถพยาบาลแต่อย่างใด ได้รายงานให้ศูนย์นเรนทรทราบและประสาน ร.ต.ท.สุวรรณ หนองหลิ่ง ตรวจสายตรวจตำบลทุ่งโฮ้ง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

……….ต่อมา พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง  รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลทุ่งโฮ้ง ให้ไปทำการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตร่วมกับ แพทย์เวร ร.พ.แพร่ ทราบชื่อ ผู้เสียชีวิตคือ นายแก้ว(นามสมมุติ) อายุ  50 ปี ชาวตำบลป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่  จากการตรวจสอบพบว่า ที่พื้นโกดัง มีร่องรอยแตกของเศษกระเบื้องเกลื่อนพื้น พบว่าบนหลังคาที่สูงประมาณ 15 เมตร มีการทำงานเปลี่ยนกระเบื้อง มีรอยกระเบื้องมุงหลังคาแตก ซึ่งเป็นแผ่นที่นายแก้วเหยียบ จนตกลงมา

……….จากการสอบสวนทราบว่า นายแก้วฯ พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ได้มารับเหมาเปลี่ยนกระเบื้องให้บริษัทค้าวัสดุก่อสร้าง โดยเริ่มทำงานตั้งแต่ตอนบ่ายของวันนี้ กะว่าจะใช้เวลา 2 วันงานเสร็จ โดยนายแก้วฯ เป็นคนขึ้นบนหลังคา ตัวเปล่าไม่มีเซพตี้เบลล์รัดเอว เพราะข้างขบเป็นหลังคาไม่มีที่รัดกลับสิ่งใด ขณะที่กำลังทำงานเท้าได้เหยียบใส่กระเบื้อง ซึ่งไม่มีคานรองรับ กระเบื้องแตกเกิดแตก ทำให้นายแก้วฯ หล่นลงพื้น สูงประมาณ 15 เมตร แต่ตอนตกถึงพื้นยังมีอาการปกติดี พูดได้แต่ระหว่างที่รอรถกู้ชีพ นายแก้วฯ ได้เกิดช็อคจนเสียชีวิตดังกล่าว

……….ต่อมาทางภรรยาของผู้เสียชีวิตพร้อมครอบครัวทราบข่าวได้รุดมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นภาพผู้ตาย ต่างร่ำไห้ปิ่มว่าจะขาดใจเป็นที่น่าสงสาร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน หลังชันสูตรพลิกศพ ไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบตามประเพณีต่อไป