(มีคลิป)ด่านห้วยไร้จับขบวนการขนยาบ้า 1 ล้านเม็ดซุกซ่อนรถส่งปลา

452
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันที่ 20 มี.ค.67 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ธนรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รอง ผบช.ประจำฯ ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผบช.ภ.5, นายเลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รอง ผวจ.แพร่ พ.ต.อ.ชัยเสถียร  มณีจักร รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ หัวหน้ากลุ่มงานนโขบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จังหวัด พ.ร.หัวหน้าชุดที่นำทีมไปร่วม นายวรากร ทนันชัย นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ปปส.ภาค 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ คือ นายขวัญชัย หรือขวัญ คณานับ อายุ 36 ปี หมู่ที่ 1 ต.แก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  ของกลาง ยาบ้า 1,000,000 เม็ด รถยนต์กระบะบรรทุกปลา ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ทะเบียน ยข 7764 ขอนแก่น โทรศัพท์มือถือ  จำนวน 2 เครื่อง ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ ตั้งด่านสกัดจับได้เมื่อ เวลาประมาณ  00.40 น. วันที่ 17 มี.ค.67 ที่ผ่านมา หลังจากชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปกปิดนามเพื่อความปลอดภัย)ว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่แนวชายแดนภาคเหนือ เข้าสู่ตอนในของประเทศไทย โดยใช้รถยนต์คันดังกล่าว จากนั้นได้ทำการตรวจค้น เนื่องจากรถคันดังกล่าวเป็นกระบะขนปลา ที่มีผ้าใบคลุมมิดชิด จึงไม่สามารถตรวจข้างในได้

จึงทำการตรวจสอบประวัติคนขับรถ พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้นำรถเข้าเครื่องตรวจเอ๊กเรย์ ก็พบว่า ด้านหลังกระบะในผ้าใบ บรรทุกกระสอบยาบ้า จำนวน 5 กระสอบ รวมยาบ้าทั้งสิ้น 1,000,000 เม็ด และทำการจับกุมตัวนายขวัญชัยฯ พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ และประสาน พฐ.จังหวัดแพร่ ดำเนินการตรวจพิสูจน์ เพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการทุกราย ต่อไป

พ.ต.อ.ชัยเสถียร  มณีจักร  รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การจับกุมคดีดังกล่าว เป็นการ  บูรณาการความร่วมมือของหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนี้จะได้เร่งรัดสืบสวนขยายผลจับกุมตรวจยึดทรัพย์สิน เพื่อทำลายเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการทุกราย ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ