(มีคลิป)ชาวเด่นชัยสุดทนเด็กแวนซ์ 13-15 ปีแข่งรถซิ่งเสียงดังแทบทุกวัน

929
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่เพจ ที่นี่ เด่นชัย byสท.ปิ่น โพสข้อความว่า “วิงวอนจัดการให้เด็ดขาดชาวบ้านเดือดร้อนไม่ได้หลับไม่ได้นอนนักซิ่งนัดแข่งรถถนนเข้าอำเภอเด่นชัยและหลายหลายเส้นไม่อยู่เป็นแหล่ง ชาวบ้านเดือดร้อน”  พร้อมภาพวีดีโอ ที่มีกลุ่มวัยรุ่นอายุ 13-15 ปี รวมตัวแข่งรถ จยย.ที่ถนนสายทางเข้าเด่นชัย ซึ่งเป็น จยย.แต่งซิ่ง ท่อเสียงดัง แข่งกันในเวลา 4-5 ทุ่ม ทำเอาชาวบ้านไม่ได้หลับได้นอน ทั้งเสียงท่อ และเสียงตะโกนคุยกันดังลั่น

จากการสอบถาม แอดมินเพจต้นเรื่อง ทราบว่า เด็กเหล่านี้ อายุ ประมาณ 13-15 ปี ขี่รถ จยย.แต่งซิ่ง เสียงท่อดัง จะเปลี่ยนสถานที่แข่งทุกวัน เช่น ถนนสายเด่นชัย-สูงเม่น ถนนสายคลองชลประทานแม่จั๊วะ และบริเวณหน้าไซโล ถนนทางเข้าเด่นชัย แทบทุกวัน ชาวบ้านเดือดร้อนพอแจ้งตำรวจ สภ.เด่นชัย มาตรวจ เด็กเหล่านี้ก็อาศัยความชินเส้นทางหลบหนีได้ เมื่อตำรวจกลับไปแล้ว ก็จะมารวมตัวกันใหม่ ทำเช่นนี้ทุกครั้งจนชาวบ้านระอา อยากให้มีมาตรการเด็ดขาด ในการจัดการเรื่องนี้ด้วย

สำหรับมาตรการการแข่งรถบนนถนน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้คณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ดี ทั้งการรวมตัวบนท้องถนนก็ดี โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุร้ายที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.

****ขอบคุณภาพจาก เพจที่นี่ เด่นชัย byสท.ปิ่น