(มีคลิป)รถพุ่งชนร้านกาแฟเจ้าของรอดเพราะเชื่อความฝันว่า“ห้ามนั่งหน้าร้าน”

5060
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 มี.ค.66 ร.ต.อ.กฤษกร หงษ์งาม รอง สว.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถขนหมูชนร้านค้าได้รับความเสียหายถนนยันตรกิจโกศล แพร่-น่าน สายใน เลนขาเข้าเมือง หมู่ 4 บ้านกอเปา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีรถเสียหายหลายคัน หลังรับแจ้งจึงประสานรถกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง สายตรวจประจำ ต.ทุ่งโฮ้ง ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่หน้าร้านโจ้ซาวด์ เลขที่ 83/2 ม.4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ พบรถเก๋งสีดำ ทะเบียน กง 9823 แพร่ ถูกชนด้านข้างซ้ายพังยับ ส่วนรถได้ไปชนกับเสาไฟฟ้าหัก 2 ท่อน และยังชนหน้ารถ จยย.สีเหลือง ด้านหน้าได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นท้ายรถเก๋ง ยังไหลไปชน ซุ้มร้านกาแฟ ชโลมใจ จนเครื่องทำกาแฟ อุปกรณ์ต่างๆ เสียหายหมด ที่บนถนนเลนซ้าย พบรถกระบะตู้เย็นขนสินค้า พลิกตะแคงอยู่ ทะเบียน 3ฒน 7990 กรุงเทพ ด้านซ้ายและด้านหน้าเสียหาย

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า รถกระบะตู้เย็นขับมาจะเข้าเมืองแต่มาถึงที่เกิดเหตุไปเสียหลักเฉี่ยวเสาไฟกิ่ง ก่อนจะพุ่งเข้าไปชนรถเก๋งคันสีดำ ที่มี ช่างโจ้ เจ้าของร้านโจ้ซาวด์ กำลังติดฟิล์มกลองแสงให้รถของลูกค้าที่จอดหน้าร้าน จนพังเสียหาย นายโจ้ที่กำลังทำงานอยู่โดนแรงกระแทก จนตีลังกา ตกลงพื้นหัวโน เดชะบุญที่ ช่างโจ้ อยู่ด้านขวาของรถ หากอยู่ด้านซ้าย อาจจะถูกชนจังๆ เสียชีวิตได้  ส่วนร้านกาแฟที่อยู่ติดกัน ทรัพย์สินก็เสียหายแสนกว่าบาท

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้สอบสวน นายคเชน ภูจันตระกูล อายุ 49 ปี ชาว ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน เป็นคนขับรถกระบะที่เสียหลักชนคันอื่น ให้การว่า ตนเองตีรถเปล่าจาก จ.น่าน จงไปบรรทุกหมู ที่ จ.ลำพูน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รู้สึกว่า จะมีอะไรสักอย่างตัดหน้ารถกระทันหัน จึงตกใจ สัญชาตญาณ หักรถเข้าข้างทางก่อนจะขนเสาไฟกิ่ง และพุ่งชนสิ่งของด้านหน้าเสียหายดังกล่าว ยันยันว่าตนเองไม่ได้เมาหรือหลับใน แต่อย่างใด

จากการสอบถาม น.ส.วาสนา อินถานะ อานยุ 27 ปี เจ้าของร้านกาแฟ ชโลมใจ เลขที่ 83/3 ทราบว่า ที่ตนเองรอดมาได้ เพราะช่วงก่อนหน้านี้มีนิมิตฝันว่า มีใครก็ไม่ทราบมาบอกว่า ห้ามนั่งหน้าร้านโดยเด็ดขาด ตนเองก็เชื่อในคำฝัน หากไม่มีลูกค้าก็จะมานั่งในร้าน ไม่ออกไปนั่งในซุ้มหน้าร้านเลย วันนี้หลังเปิดร้าน ตนเองก็มานั่งโซฟาในร้านตามความฝัน แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่า จะมีรถพุ่งเข้ามาชนร้าน หากตนเองไม่เชื่อก็คงถูกรถชนตายไปแล้ว และวันนี้ก็เป็นวันครบรอบ 2 ปี ที่ตนเองขับรถตกเหว รถแหลกทั้งคัน แต่ตนเองรอดมาได้ วันนี้ก็เช่นกัน น่าจะเกิดจากที่ตนไหว้พระ และเอาพระมาตั้งหน้าร้าน บารมีจึงช่วยปกป้องดังกล่าว

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน มีทรัพย์สินของทางราชการ และชาวบ้านเสียหาย จึงให้เจ้าของรถ ประสานประกันภัย มาเจราจาในการชดใช้ค่าเสียหาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.