(มีคลิป)หนุ่มใหญ่หัวใจหลักของบ้านกลับจากทำงานจยย.ตกชลประทานดับ

1254
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุเกิดกลางคืน มีคนมาพบตอนเช้าเป็นศพตกกลางคลองชลประทานจากรถเสียหลัก เจ้านายมาที่เกิดเหตุร่ำไห้ ระบุคนตายเป็นคนขยันทำงานเสาหลักครอบครัว พ่อแม่เสียตั้งแต่เด็ก อยู่กับตาและยาย มีลูก 1 คน

เมื่อเวลา 07.30 เช้าวันที่ 27 ก.พ.67 ร.ต.อ.คนอง รัตนะ รอง สว.สอบสวนทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพชายตกอยู่ในคลองชลประทาน ม.5 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น คาดว่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น สายตรวจ ต.บ้านเหล่า และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นถนนคันคลองชลประทานสายบ้านเหล่า-รร.สูงเม่นชนูปถัมภ์ พบรถ จยย.รถฮอนด้าโซนิค สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มหน้าซุกพงหญ้าข้างชลประทาน ส่วนลำคลองพบร่างผู้ชายชายนอนเสียชีวิตกลางน้ำลักษณะตะแคงคว่ำหน้ากลางน้ำ ทราบชื่อภายหลังคือ นายพงศกร (ต้อม) ชอบธรรม อายุ 30 ปี ม.5 บ้านร่องกาศใต้ ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เช้าวันนี้ มีคนปั่นจักรยานออกกำลังตอนเช้าเป็นหญิงมาเจอ รถ จยย.และคนอยู่ในคลองชลประทาน มาบอก นายสังวร สุทธิคุณ อายุ 83 ปี 238/1 ม.5 ต.บ้านเหล่า ร้านค้าข้างถนน ให้ลูกสาวไปดู พบมีคนเสียชีวิต ดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าเหตุจะเกิดตอนกลางคืน เนื่องจากถนนสายนี้มืดไม่มีไฟกิ่ง จึงไม่มีคนเห็นจนกระทั่งเช้าวันนี้

ต่อมามี ช่างก๊อป คนบ้านเหล่าเหนือ ม.6 ต.บ้านเหล่า ซึ่งเป็นนายจ้าง เดินมาดูศพถึงกับร่ำไห้พร้อมเผยว่า นายต้อมฯ ผู้ตาย เป็นลูกน้องที่ทำงานด้วยกัน ซึ่งเป็นคนดูแลระบบไฟ ในงานวัดสิทธิวิมล ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น โดยเมื่อคืนเห็นว่า มันดึกแล้วจึงบอกให้น้องนอนพัก แต่ นายต้อมฯ เป็นห่วงครอบครัวเลยขี่รถกลับกลางดึก จนมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

โดย นายต้อมฯ เป็นคนขยันทำงาน เป็นหัวใจของบ้าน เสาหลักของครอบครัว พ่อ-แม่เสียตั้งแต่เด็ก อยู่กับตาและยาย มีลูก 1 คน เป็นคนดีขยันทำงาน รับผิดชอบอีก 3 ชีวิตในบ้านแต่ก็มาเสียชีวิตลงเพราะอุบัติเหตุบนถนนสายมืด จึงรู้สึกสงสาร และเสียใจมาก เหตุแบบนี้ไม่น่าเกิดกับน้องเลย ช่างต้อมฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหำหรับถนนสายนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะไม่มีไฟส่องสว่าง ขึ้นปี 2567 มาเกิดเหตุแล้ว 4-5 ครั้ง ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุ จยย.ชนรถกระบะ เด็กอายุ 15 ปี ถึงต้องตัดขาทิ้ง ชาวบ้านและฝ่ายปกครองในพื้นที่ จึงอยากขอฝาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยติดตั้งไฟส่องสว่างด้วย ปีละ 2-3 หลอดก็ยังดี อย่าวงปล่อยให้มืด และเกิดอุบัติเหตุแบบนี้อีกเลย