(มีคลิป)หนุ่มหายออกบ้าน 3 วันกลายเป็นศพตอนกลางวันญาติเห็นเหมือนนั่งในศาลาเป็นลางบอกเหตุ

1627
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….หายออกบ้านไป 3 วัน บอกไปทำงาน สุดท้ายพบเป็นศพอุบัติเหตุ ขี่รถ จยย.เลยโค้ง ญาติที่มาดูศพถึงกับขนลุกเพราะชช่วงกลางวัน เห็นมีคนนั่งดูไกลๆ คล้ายคนตาย ไม่คิดว่าตกเย็นจะมาเจอเป็นศพ เชื่อว่าอาจจะเป็นลางมาบอกเหตุ

……….เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 23 ม.ค.64  พ.ต.ต.ศุภชัย กันทะวงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุ มีคนพบศพคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ที่บริเวณถนนสายคลองชลประทาน ทางเข้าบ้านแม่คำมี สันป่าสัก ม.1  ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ หลังรับแจ้งจึงร่วมกับ ร.ต.ต.มงคล นันตะแขม ตำรวจสายตรวจ ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จากนั้นประสานแพทย์เวร รพ.แพร่ และ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ รุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

………..พบว่าถนนเป็นทางโค้งเล็กน้อย ในร่องชลประทาน พบรถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง-ดำทะเบียน 1 กช 6150 แพร่ ข้างถนนพบร่าง นายชนิตพล โปร่งคำ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 147 ม.1 บ้านแม่คำมี ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ นอนคว่ำหน้ากับพงหญ้า สวมเสื้อแขนยาวลายพราง สวมกางเกงขายาวสีเทา ใกล้ร่างพบรองเท้าแตะ 1 ข้าง พบมีร่องรอยรถ จยย.เลยโค้งชนต้นไม้ พงหญ้าลู่เป็นทางก่อนจะตกลงคลองชลประทาน

………..จากการสอบถาม นายสิงห์ทอง วีระคำ อายุ 59 ปี อาจารย์สอน ร.ร.ราชประชานุเคราะห์จ.แพร่ ทราบว่า ตนเองออกจากบ้านมาวิ่งออกกำลัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นคนนอนข้างถนน จึงได้หยุดดู พบว่า กลายเป็นคนประสบอุบัติเหตุ นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างถนน เพราะมีรถตกในคลองชลประทานด้วย จึงขอยืมโทรศัพท์ผู้สัญจรไปมาโทรแจ้ง 191

……….ต่อมา มี นางเหลือง ขวัญเมือง อายุ 60 ปี มารดาผู้ตาย หลังทราบข่าว ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเมื่อเห็นศพลูกชายจึงจะวิ่งไปกอดศพลูกร้องไห้ แต่ทางเจ้าหน้าที่กันไม่ให้เข้าใกล้

……….โดย นางเหลืองฯ ให้การว่า ลูกชายหายออกจากบ้านไปตั้งแต่ 11 โมง วันที่ 20 มกราฯ64 โดยบอกว่าจะไปทำงาน ที่โรงงานไม้ที่บ้านแม่หล่าย แต่ไม่กลับบ้านแม่โทรหาอย่างไรก็ไม่รับสาย จนกระทั่งมีคนมาบอกว่าลูกประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต  ลูกชายคนเดียวของตนเองคนนี้ เคยออกบ้านเป็นวันๆ แบบนี้ หลายครั้งแต่ก็กลับมา ไม่คิดว่า ครั้งสุดท้ายที่ออกบ้าน จะได้เพียงร่างไร้วิญญาณ กลับมาบ้าน

………..จากนั้นพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์เวร รพ.แพร่ เบื้องต้น สภาพศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตเกิน 24 ชั่วโมง

………..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ญาติผู้ตายมาดูศพ ได้เผยว่า มีลางสังหร เพราะเมื่อเช้า มาส่งลูกผ่านถนนสายนี้ เห็นมีชายคนหนึ่ง ดูไกลๆ ไม่ชัดเจน นั่งอยู่ศาลา พร้อมถุงย่าม 1 ถุง วางอยู่ข้างๆ ลักษณะคล้ายคนตาย แต่ตนไม่สามารถอธิบายได้ เพราะตนเองเป็นญาติ ทราบว่าคนตายหายออกจากบ้านมาหลายวัน จึงคาดว่า ผู้ตายอาจจะ มาบอกตนเองให้ทราบจนมาพบว่าเป็นศพเย็นนี้ คิดแล้วยังขนลุก  ญาติคนดังกล่าวพูดจบพร้อมกับลูบแขนที่ขนลุกไปมาไปมา